Sponsor là gì? Những điều cần biết về Sponsor marketing

Sponsor là một trong những dịch vụ quảng cáo đang thịnh hành hiện nay. Trong thời đại công nghệ số 4.0, vượt qua những cách quảng cáo truyền thống, xu hướng quảng cáo marketing trong thời đại số lên ngôi giúp con người tiếp cận thông tin dễ dàng hơn. Một trong số đó phải kể đến Sponsor Marketing – cách tiếp thị giúp cho sản phẩm của bạn nổi bật trong thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh, cũng như tạo ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Tuy nhiên thuật ngữ này còn khá mới mẻ khiến nhiều người tò mò về nó, hãy theo dõi bài viết dưới đây của My Media để tìm hiểu rõ hơn về cách tiếp thị Sponsor Marketing này nhé!

Sponsor là gì?

Sponsor được dịch từ tiếng anh nghĩa là người thuê quảng cáo hay người tài trợ. Đây là hình thức tài trợ với mục đích quảng cáo truyền thông dịch vụ, sản phẩm tiếp cận nhiều nhất tới khách hàng. Trong đó công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sẽ tài trợ cho một sự kiện, phim ảnh, MV ca nhạc, chương trình,… với mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, danh tiếng của họ. Cũng có thể coi đây là một hình thức PR. Ngày nay, trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ 4.0, Sponsor marketing đã trở thành hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn.

Sponsor là gì?

Trong cách tiếp thị Sponsor, người tài trợ (doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân) sẽ phải trả một số chi phí liên quan đến dự án, chương trình mà họ lựa chọn tài trợ, đổi lại sản phẩm, dịch vụ của họ sẽ được quảng cáo trên chương trình, sự kiện đó và được nhiều người biết đến hơn. 

Sponsor marketing thường xuất hiện ở đâu?

Trong bối cảnh hiện nay, Sponsor đã không còn lạ lẫm mà ngược lại nhận được hiệu ứng tích cực trong truyền thông. Chính vì vậy, hình thức tiếp thị marketing này được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn trong chiến lược truyền thông của mình nhằm tiếp cận tới khách hàng sâu sắc và rộng rãi hơn.

Sponsor thường được các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng thông qua việc tài trợ chi phí cho các chương trình, sự kiện đông người nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Có thể kể đến một số chương trình như: MV âm nhạc, phim ngắn, sự kiện thể thao, chương trình thiện nguyện, dự án bảo vệ môi trường, sự kiện đại nhạc hội,…

Sponsor marketing thường xuất hiện ở đâu?

Trong thời gian diễn ra các chương trình, sự kiện này, những hình ảnh, tên sản phẩm, doanh nghiệp tài trợ sẽ được hiển thị với đa dạng hình thức như: banner, áp phích, màn hình led,…

Có thể lấy ví dụ như sự tài trợ của những cái tên lớn Lazada, Tiki với hàng loạt những MV ca nhạc của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng Trúc Nhân, Đức Phúc, Erik,Bích Phương, Hòa Minzy,…

Lợi ích nên sử dụng Sponsor marketing

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của hình thức tiếp thị sponsor marketing đem lại trong truyền thông marketing nhé!

Giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu: Thông qua các chương trình, sự kiện lớn đông người, hình ảnh, tên tuổi của sản phẩm/doanh nghiệp/cá nhân sẽ tạo ấn tượng trong mắt người tham dự, từ đó tiếp cận dễ hơn tới khách hàng và khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường cạnh tranh. Tùy vào phân khúc thị trường mà lựa chọn chương trình có người tham dự trong độ tuổi, tính cách phù hợp.

Lợi ích nên sử dụng Sponsor marketing

Ví dụ như Pepsi tài trợ cho chương trình Rap Việt. Đây là chương trình thu hút giới trẻ trong độ tuổi 17-30, chương trình hoàn toàn phù hợp với hình ảnh bùng nổ, cháy hết mình khi nhắc đến Pepsi, chính điều này đã gây tiếng vang lớn và để lại ấn tượng trong mắt khán giả. Từ đó gia tăng đơn hàng mang lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp.

Tạo sự tích cực trong công chúng: Tùy vào chương trình, sự kiện mà bạn tài trợ sẽ mang một ý nghĩa riêng. Một sự công khai tích cực về tên tuổi, sản phẩm của công ty bạn sẽ được hiển thị rộng rãi và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng, kích thích nhu cầu tìm hiểu sản phẩm và mua hàng.

Đạt hiệu quả cao với mức chi phí thấp: So với nhiều hình thức marketing khác, với sponsor  bạn chỉ phải trả chi phí tài trợ ban đầu mà không phải chi trả nhiều lần chi phí phát sinh. Đi kèm với đó là tạo hiệu ứng tốt đối với khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.

Lợi ích nên sử dụng Sponsor marketing

Tạo động lực cho nhân viên: Không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình trong mắt khách hàng và cạnh tranh thị trường. Sponsor còn giúp doanh nghiệp tạo động lực và niềm tin cho nhân viên của mình. Khi doanh nghiệp tham gia tài trợ cho một chương trình lớn, hay một chương trình thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng, nhân viên nội bộ sẽ hãnh diện và tự hào về hình ảnh công ty, từ đó có động lực gắn bó và cống hiến cho công ty đạt được mục tiêu lớn. 

Một số hạn chế từ Sponsor marketing

Bên cạnh những lợi ích mà Sponsor mang lại, bạn cũng cần có cái nhìn khách quan về mặt hạn chế của cách truyền  thông này để tính toán những rủi ro cũng như có kế hoạch hợp lý nhất:

Chiến dịch không đạt hiệu quả: Trong một chương trình lớn không tránh khỏi việc có quá nhiều nhà tài trợ, dẫn tới việc khó khăn trong xác thực ngân sách chính xác. Bạn sẽ không thể biết được chi phí tài trợ của mình chi tiêu vào hạng mục nào, từ đó khó có thể đo lường được chỉ số marketing. Chưa kể việc có quá nhiều nhãn hàng tài trợ sẽ gây loãng thông tin, khó gây ấn tượng với khách hàng.

Một số hạn chế từ Sponsor marketing

Mang lại hình ảnh xấu: Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn tài trợ cho một người nổi tiếng hoặc những dự án phi chính phủ. Rõ ràng vì không ai có thể đảm bảo được nên không thể tránh khỏi những “drama”, hình ảnh xấu của họ ảnh hưởng đến danh tiếng của chương trình mà bạn tài trợ. Điều này sẽ kéo hiệu quả marketing của bạn xuống, thậm chí còn bị ảnh hưởng xấu lây. 

Các hình thức Sponsor marketing mang lại hiệu quả cao

Sau khi đã hiểu được thuật ngữ Sponsor, bạn sẽ có thể biết được rằng Sponsor marketing được thực hiện để tiếp cận gần hơn và rộng hơn tới người tiêu dùng hay những khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm. Để đạt hiệu quả cao, các nhà tài trợ là những doanh nghiệp, cá nhân cần lên kế hoạch để việc sử dụng, xuất hiện hình ảnh của mình như thế nào, ước lượng khả năng kiếm lợi nhuận từ hình thức này là bao nhiêu. Bạn có thể tham khảo một số hình thức Sponsor marketing mang lại hiệu quả cao:

Banner: Đây là hình thức tiếp thị tài trợ phổ biến nhất hiện nay. Có thể thấy banner được treo hầu hết tại những nơi xuất hiện đông người như trường học, siêu thị, ngã ba đèn đỏ, khu đông dân cư,… nên người tiêu dùng dễ dàng nhìn thấy, lâu dần thành quen, hình ảnh về thương hiệu trên banner vô hình chung trở thành quen thuộc và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Một số hạn chế từ Sponsor marketing

Logo: Nói về chi phí tài trợ, danh mục logo thương hiệu đòi hỏi nhà tài trợ phải bỏ ra chi phí cao hơn. Tuy nhiên đây hoàn toàn là danh mục đáng đầu tư, đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận gần tới khách hàng, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và tạo sự ấn tượng mạnh. Logo doanh nghiệp thường xuất hiện trong phim ngắn, MV ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng, các chương trình trên sóng truyền hình giờ vàng,…. Ví dụ logo của thương hiệu Tiki trong MV của Chipu, logo AB Bank trong bộ phim truyền hình Về nhà đi con,…

Các gian hàng: Đối với các sản phẩm, mặt hàng tiêu dùng, viecj xuất hiện trong các hội chợ thương mại chính là sợi dây rút ngắn khoảng cách giữa sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng. Thông qua hội chợ, khách hàng sẽ được tiếp xúc, trải nghiệm sản phẩm. Chưa kể đến những sản phẩm được bày bán tại hội chợ đều được kiểm định chất lượng rõ ràng, khiến khách hàng an tâm và tin tưởng hơn.

Một số hạn chế từ Sponsor marketing

Truyền thông trên các trang mạng xã hội:  Ngày nay, mạng xã hội phát triển và chiếm dụng nhiều thời gian sử dụng của mọi người. chính vì vậy việc đăng tải, quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các trang mạng xã hội nha Zalo, facebook, Tiktok, Instagram,… là một cách truyền thông vô cùng hiệu quả và đơn giản. Chưa kể, các trang mạng xã hội còn tạo các gian hàng thương mại điện tử giúp chuyển đổi mua hàng của người tiêu dùng nhanh hơn, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

MyMedia – Đơn vị cung cấp dịch vụ Sponsor marketing chuyên nghiệp

Trong bối cảnh công nghệ số, việc tiếp thị sponsor marketing nhằm quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế đã trở thành nhu cầu của không ít công ty/tổ chức hay cá nhân. Tuy nhiên, để kết nối doanh nghiệp với các chương trình cũng như đảm bảo chất lượng, hình ảnh thì không dễ dàng để tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Hiện nay, My Media đang là đơn vị truyền thông với các giải pháp truyền thông nóng, không chỉ cung cấp dịch vụ làm phim doanh nghiệp, Sponsor marketing mà còn đưa ra những giải pháp hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng.

MyMedia - Đơn vị cung cấp dịch vụ Sponsor marketing chuyên nghiệp

Và với nhiều tựa chương trình lớn, các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng, My Media sẽ giúp bạn lựa chọn chương trình phù hợp để lồng ghép quảng cáo thương hiệu, sản phẩm. My Media rất tự tin tiếp tục phát triển khả năng thú vị này trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm chuyên môn, ekip chuyên nghiệp, nhiều tựa chương trình lớn hay, các ca sĩ nổi tiếng,… My Media sẽ giúp bạn đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng một cách rộng rãi. Hãy liên hệ ngay với My Media để nhận được sự tư vấn về giải pháp tiếp thị Sponsor Marketing.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0833.57.8688

Email: contact@mymedia.vn

Website: https://mymedia.vn/

Gợi ý sản phẩm dịch vụ Ưu Đãi:

Giảm 25%
Original price was: 28.000.000VNĐ.Current price is: 21.000.000VNĐ.
Giảm 16%
Original price was: 19.000.000VNĐ.Current price is: 16.000.000VNĐ.
Giảm 29%
Original price was: 17.500.000VNĐ.Current price is: 12.500.000VNĐ.
Giảm 23%
Original price was: 13.000.000VNĐ.Current price is: 10.000.000VNĐ.
Giảm 38%
Original price was: 13.600.000VNĐ.Current price is: 8.500.000VNĐ.
Xem Tất Cả

Đăng Ký Tư Vấn

[fc id='1'][/fc]
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x