Youtube là mảnh đất màu mỡ để những nhà sáng tạo nội dung khai thác giá trị, phát huy thế mạnh về khả năng tư duy, triển khai ý tưởng thành video để tạo dựng hình ảnh thương hiệu và đặc biệt là kiếm tiền, gia tăng thu nhập. Vậy, làm thế nào để tạo ra sự bùng nổ về lượng view cho kênh youtube của bạn? Tham khảo ngay 5 mẫu kịch bản làm youtube dưới đây của My Media để có thêm ý tưởng sáng tạo, gia tăng lượng người xem cho kênh youtube.
Tham khảo thêm: Báo giá dịch vụ sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp nhất 2024
5 Mẫu kịch bản làm youtube hay sáng tạo
1. Kịch bản video theo trend
“Bắt trend” là một trong những hình thức phát triển nội dung video youtube đơn giản, dễ làm nhất hiện nay. Hàng ngày, khi trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các trend mới, được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Và, khi việc bắt trend trở thành tâm điểm chú ý của mọi người thì việc tận dụng trend đó để xây dựng kịch bản làm youtube sẽ giúp kênh của bạn dễ dàng được người xem quan tâm và tìm kiếm.
Với loại kịch bản này, việc lên ý tưởng cho video khá đơn giản. Đề tài sẵn có, việc của bạn chỉ cần nghĩ ra cách để phát triển đề tài đó. Tuy nhiên, không phải trend nào đang được giới trẻ quan tâm cũng phù hợp với định hướng phát triển nội dung của kênh, phù hợp với thuần phong mĩ tục, văn hóa Việt Nam. Do đó, bạn cần chọn lọc, kiểm soát nội dung một cách kỹ càng trước khi sản xuất video.
Bên cạnh đó, các video bắt trend buộc phải có nội dung nổi bật hơn so với video gốc thì mới có khả năng gây được sự chú ý của người xem. Do đó, việc phát triển kịch bản video theo trend nghe tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người đau đầu vì không thể tạo nội dung tốt hơn, nổi bật hơn so với phiên bản gốc.
2. Kịch bản video chia sẻ kiến thức
Các video chia sẻ kiến thức vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sáng tạo nội dung youtube, là sản phẩm video marketing hiệu quả để tạo dựng thương hiệu cá nhân và gia tăng thu nhâp. Do đó, việc làm kịch bản youtube với nội dung chia sẻ kiến thức ngày càng được khai thác mạnh mẽ hơn.
Kiến thức luôn khiến người ta tò mò. Khi xã hội luôn vận hành và phát triển, mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn những phát minh, nghiên cứu mới ra đời. Trong khi đó, kiến thức của chúng ta chỉ như hạt cát giữa sa mạc mênh mông, luôn phải lấp đầy bằng cách tìm kiếm, học hỏi, tiếp thu và mở mang trí tuệ.
Vậy nên, nếu bạn là người có chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó, có khả năng thuyết trình tốt, bạn có thể hướng kịch bản làm youtube cho kênh của bạn theo nội dung này. Với loại kịch bản video chia sẻ kiến thức, bạn cần làm nội dung có tính thống nhất và liên kết chặt chẽ từ đầu tới cuối. Bên cạnh đó, bạn có thể phát triển xây dựng nội dung kênh chia sẻ kiến thức dạng series với nhiều phần, nhiều tập và hướng nội dung đến nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
Bên cạnh đó, trong mỗi video, bạn cũng nên có những ví dụ minh họa cụ thể để chứng minh tính ứng dụng thực tiễn của kiến thực mà bạn đang chia sẻ, tăng độ uy tín cho video.
3. Kịch bản video review/unbox sản phẩm
Nếu bạn là những người bán hàng online, hay yêu thích những sản phẩm công nghệ, mĩ phẩm,…thì việc đầu tư một kênh video unbox giới thiệu, review sản phẩm là một gợi ý hay để phát triển nội dung kênh youtube.
Hiện nay, ngoài việc viết văn bản mô tả sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm thì việc quay video giới thiệu sản phẩm được nhiều người quan tâm hơn. Bởi lẽ, thông qua video, người xem được tận mắt nhìn thấy hình ảnh chân thật, được xem review chân thật từ người dùng. Hình ảnh trực quan đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, giúp họ tiết kiệm thời gian đọc, tìm thông tin sản phẩm. Do đó, sự tương tác của khách hàng với video dạng unbox review có sức ảnh hưởng lớn trên youtube và là một trong những nội dung hay để phát triển kênh.
Thông qua việc unbox và review sản phẩm, bạn còn có cơ hội hợp tác với các nhãn hàng, bán sản phẩm kết hợp với kiếm tiền từ lượt người xem video trên kênh. Thu nhập của bạn cũng nhờ đó mà gia tăng đáng kể.
4. Kịch bản drama
Kịch bản drama hay còn được hiểu là dạng kịch bản được xây dựng nhằm mang đến cho người xem cảm giác cuốn hút, kịch tính, liên tục dự đoán cảm xúc của người xem để phát triển kịch bản.
Dưới đây là một số hướng triển khai kịch bản làm youtube dạng drama:
- Hài kịch: Hài kịch thường có nội dung nhẹ nhàng, khiến người xem cảm thấy thư giãn khi tiếp xúc với video. Với video dạng này, nhân vật thường đặt vào các tình huống gây cười, phát ngôn có tính hài hước
- Bi kịch: Đề cập vấn đề có tính nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm lý nhân vật. Những video dạng này hướng nhân vật đến cái kết không được hạnh phúc như: cái chết, thảm họa, sự đau khổ…
- Chính kịch: Là sự kết hợp giữa bi kịch và hành kịch. Chính kịch không bị ràng buộc bởi nguyên tắc của 2 thể loại nêu trên mà kết hợp linh hoạt 2 yếu tố nhằm tạo ra kịch bản có sức hấp dẫn đối với người xem.
- Hài kịch phóng đại: nội dung khiến khán giả cười vì tạo hình nhân vật, tình huống hài hước được phóng đại.
- Docudrama (Drama tài liệu): bức chân dung ấn tượng về các sự kiện lịch sử. Các tình huống trong video được diễn lại một cách chân thực dựa trên một sự kiện cụ thể, không có yếu tố hư cấu.
Kiến thức hữu ích: Hướng dẫn cách viết kịch bản video viral đơn giản hiệu quả nhất 2024
My Media – Dịch vụ sản xuất video chuyên nghiệp
My Media là đơn vị cung cấp dịch vụ media chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh, My Media cam kết mang đến cho khách hàng của mình dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, chất lượng với giá thành hợp lý nhất.
- Đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhiệt tình, không ngại khó, sẵn sàng tác nghiệp trong mọi tình huống, hoàn cảnh, mọi điều kiện thời tiết.
- Trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp, được bảo hành và update thường xuyên để mang đến thước phim chân thực, sống động nhất.
- Ekip tìm tòi, sáng tạo, học hỏi kiến thức mới để ứng dụng trong quá trình tác nghiệp và hậu kỳ
- Giá cả cạnh tranh, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn
- Xử lý file nhanh chóng
- Dịch vụ khách hàng chu đáo, hỗ trợ tư vấn 24/7
Với dịch vụ media uy tín tại Hà Nội, My Media rất mong được đồng hành cùng bạn trong quá trình xây dựng hình ảnh sản phẩm, thương hiệu.
Ngoài ra, My Media còn cung cấp dịch vụ khác như: sản xuất phim doanh nghiệp, quay chụp team building, chụp ảnh hội nghị,… Để được tư vấn và đặt dịch vụ, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0833.57.8688
Email: Contact@mymedia.vn
Website: https://mymedia.vn/
My Media là đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Với slogan “GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG NÓNG”, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ media CHUYÊN NGHIỆP với TỐC ĐỘ trả sản phẩm nhanh nhất trên thị trường