Bạn đang muốn review sản phẩm nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, không biết phải xây dựng và triển khai kịch bản như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới để được hướng dẫn chi tiết các bước viết kịch bản review sản phẩm chuyên nghiệp và tham khảo mẫu kịch bản có nội dung ấn tượng, độc đáo nhất.
Hiện MyMedia có các gói TVC quảng cáo Ưu Đãi: Công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp giá tốt nhất 2024
Tại sao cần lên kịch bản review sản phẩm?
Kịch bản là linh hồn của một video, là kim chỉ nam giúp cho mọi hoạt động sản xuất video được thuận lợi hơn, giúp ý tưởng, nội dung được truyền đạt đến khách hàng dễ dàng hơn.
Hiểu một cách đơn giản, kịch bản như một bản phác thảo ý tưởng nội dung dưới dạng văn bản, vạch ra cách để triển khai nội dung đó một cách chi tiết nhất. Thông qua kịch bản, tất cả các bộ phận, cá nhân có liên quan đến quá trình sản xuất sản phẩm nội dung đều sẽ dễ dàng thống nhất cách làm, hỗ trợ nhau khi cần để từ đó tạo ra sản phẩm hoàn thiện theo đúng như mục tiêu ban đầu đã đề ra.
Đối với kịch bản review sản phẩm cũng vậy. Khi bạn muốn quảng bá sản phẩm của mình theo hình thức video review, bạn cần xây dựng một kịch bản video thật hấp dẫn để giới thiệu sản phẩm đó đến khách hàng mục tiêu của mình. Trong trường hợp không có kịch bản khi sản xuất video marekting, ekip quay – dựng sẽ rất vất vả khi làm việc. Ekip quay sẽ không hiểu được ý đồ của người review, người chịu trách nhiệm review sản phẩm cũng không thực sự hiểu hết công dụng của sản phẩm. Điều này khiến cho video của bạn cũng dễ rơi vào tình trạng thiếu chuyên nghiệp do quên, bỏ sót nội dung quan trọng trong quá trình sản xuất do không có kịch bản.
Chính vì thế, khi sản xuất bất kỳ một sản phẩm truyền thông, sự kiện nào, bạn cũng cần phải xây dựng kịch bản.
Các bước viết kịch bản review sản phẩm
1. Lên ý tưởng kịch bản
Đầu tiên, để xây dựng kịch bản video review sản phẩm, bạn cần có ý tưởng triển khai, truyền tải thông điệp sao cho hấp dẫn, mới mẻ và thu hút người xem. Ý tưởng càng độc đáo, càng thú vị hoặc có những đột phá mới lạ càng khiến cho video review của bạn dễ trở nên viral.
Mỗi ngày, khách hàng của bạn tiếp cận với hàng ngàn video quảng cáo, review thông qua các kênh truyền thông khác nhau nhưng chỉ một vài video để lại cho họ ấn tượng sâu sắc. Do đó, nếu bạn không thể tạo ra sự khác biệt trong ý tưởng, rất khó để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Giờ đây, để có được kịch bản quay video review sản phẩm ấn tượng nhất, hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng, bạn cần tìm hiểu thị hiếu của họ. Họ thường xuyên xem gì? Nội dung nào được yêu thích nhất? Nỗi đau của họ là gì? Điều gì tác động đến quyết định mua hàng của họ?…Sau khi đã phân tích và có được thống kê đầy đủ về những thông tin này, việc xây dựng ý tưởng cũng trở nên dễ dàng hơn, nội dung kịch bản được triển khai phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng.
Ngoài ra, khi lên ý tưởng triển khai kịch bản video quảng cáo dạng review, bạn cũng cần xác định hình thức quay, địa điểm quay để xây dựng nội dung kịch bản với nội dung phù hợp nhất.
2. Phác thảo kịch bản sơ bộ
Sau khi đã lên ý tưởng kịch bản, chúng ta cần phác thảo sơ bộ để làm rõ ý tưởng đó. Bước này giúp mọi người trong ekip dễ dàng hiểu, đánh giá về kịch bản, đồng thời giúp người viết kịch bản không bị bỏ sót những yếu tố quan trọng khi triển khai kịch bản chi tiết.
Với kịch bản sơ bộ, bạn cần triển khai một cách ngắn gọn để mọi người dễ dàng theo dõi và chỉnh sửa. Kịch bản phân cảnh chi tiết sẽ được triển khai một cách hoàn thiện hơn sau khi tất cả nội dung đã được chỉnh sửa và thống nhất lại.
3. Triển khai kịch bản chi tiết
Với kịch bản sơ bộ, bạn bắt đầu tiến hành viết kịch bản chi tiết để triển khai toàn bộ nội dung theo ý tưởng ban đầu đã đề ra. Kịch bản sáng tạo dựa trên các yếu tố đã có, không dập khuôn hay bắt chước để tránh nhàm chán, đơn điệu.
Trong quá trình triển khai kịch bản, bạn cần chú ý:
- Viết ngắn gọn, súc tích, câu từ dễ hiểu, dễ đọc, dễ nhớ
- Kịch bản rõ ràng, tỉ mỉ để người khác có thể hiểu, câu chữ lời dẫn thu hút và lôi cuốn
- Nội dung hướng đến khách hàng: phù hợp với lứa tuổi, giới tính, thị hiếu của khách hàng.
- Đầy đủ nội dung: kịch bản review không đơn thuần là giới thiệu sản phẩm mà còn phải cho thấy lợi ích mà khách hàng có được khi mua sản phẩm.
- Kêu gọi hành động: Đưa thông tin liên hệ đến khách hàng để điều hướng họ một cách tự nhiên nhất đến bước tiếp theo trong hành trình mua hàng.
4. Thực hiện hóa kịch bản
Với kịch bản hoàn chỉnh, ekip sẽ tiến hành chuẩn bị tiền kỳ, production, hậu kỳ. Sau khi quay và kết thúc quá trình xử lý hậu kỳ, video hoàn chỉnh sẽ được xuất bản với nội dung review sản phẩm theo kịch bản đã thực hiện trước đó. Nếu thấy nội dung, hình ảnh, âm thanh trong video chưa phù hợp, bạn có thể yêu cầu thay đổi, chỉnh sửa để cải thiện chất lượng video review trước khi công khai đăng tải trên các kênh truyền thông.
Tham khảo thêm: Quy trình làm phim quảng cáo chuyên nghiệp từ A-Z
Mẫu kịch bản review sản phẩm ấn tượng nhất
1. Review trực tiếp về sản phẩm
Quay video review mặt hàng theo hình thức này phù hợp với những sản phẩm vừa ra mắt. Lúc này, người xem chưa biết tới mặt hàng của bạn, chưa biết công dụng, đặc điểm, tác dụng, thành phần,…của sản phẩm như thế nào. Chính vì thế, bạn cần có chiến dịch video marketing để quảng bá hình ảnh sản phẩm đến khách hàng bằng cách review trực tiếp về sản phẩm.
Với dạng video này, hãy miêu tả những nét đặc trưng nổi bật của sản phẩm, hạn chế kể dài, không đúng trọng tâm. Điều này sẽ gây nhàm chán cho khách hàng khi xem video.
Tham khảo thêm: Mẫu kịch bản TVC quảng cáo hay hấp dẫn nhất 2023
2. Review thông qua câu chuyện ý nghĩa
Đây là cách mà nhiều brand lớn lựa chọn khi quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình. Một câu chuyện ý nghĩa, đầy cảm xúc được lồng ghép vào tác dụng của sản phẩm giúp người xem tiếp nhận thông tin một cách tự nhiên, dễ dàng. Phương thức này áp dụng hiệu quả với những sản phẩm có tiếng trên thị trường, đã được kiểm chứng và được nhiều người tin dùng. Lúc này, video review này thường chỉ mang tính chất gợi nhớ, remarketing.
Có thể bạn quan tâm: Mẫu kịch bản video giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp
4. Review theo dạng feedback người dùng
Khi sản phẩm đã ra mắt được một thời gian nhưng khách hàng vẫn còn nghi ngờ về chất lượng thì một video dạng feedback người dùng sẽ là gợi ý hàng đầu. Nhân vật chính trong video có thể là KOL, KOL nổi tiếng hoặc là những khách hàng thực tế đã sử dụng sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm: Mẫu kịch bản video ngắn ấn tượng thu hút triệu view
My Media – Dịch vụ sản xuất video review sản phẩm chuyên nghiệp
My Media là công ty sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong công việc, My Media cam kết và thực hiện nghiêm túc những điều sau:
– Không tự ý thêm phụ phí ngoài hợp đồng.
– Cung cấp chính xác nhân sự với năng lực theo yêu cầu.
– Bàn giao sản phẩm đúng hạn, đúng số lượng với chất lượng đã cam kết.
– Tôn trọng mong muốn của khách hàng, hỗ trợ nhiệt tình, sàng phục vụ và đáp ứng từng yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng trong phạm vi năng lực.
– Linh động về thời gian và sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn thời thực hiện video review sản phẩm theo yêu cầu hoặc không theo các gói mà chúng tôi cung cấp sẵn.
– Nghiêm túc đáp ứng yêu cầu của Quý khách trong 1 đến 2 lần chỉnh sửa, không kéo dài thời gian, không chỉnh sửa hời hợt.
My Media hy vọng rằng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng quý khách hàng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Để được tư vấn và đặt dịch vụ, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0833578688
Email: contact@mymedia.vn
Website: https://mymedia.vn/
My Media là đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Với slogan “GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG NÓNG”, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ media CHUYÊN NGHIỆP với TỐC ĐỘ trả sản phẩm nhanh nhất trên thị trường