Quảng cáo ngân hàng xuất hiện trên khắp các nền tảng, phương tiện truyền thông với nhiều hình thức khác nhau. Mục đích cuối cùng của những chiến dịch này là thu hút sự chú ý của khách hàng, gia tăng thị phần, sức ảnh hưởng trong thị trường ngành. Cùng nhau phân tích các quảng cáo của ngân hàng để học tập cách các ngân hàng làm quảng cáo nhé.
Xem thêm: Báo giá làm TVC quảng cáo trọn gói ưu đãi lớn
Quảng cáo ngân hàng là gì?
Quảng cáo ngân hàng được hiểu là hoạt động truyền thông của ngân hàng để gia tăng độ nhận diện, quảng bá hình ảnh thương hiệu nhằm cạnh tranh thị phần, mức độ ảnh hưởng của ngân hàng. Cũng như các ngành hàng, dịch vụ khác, quảng cáo là hoạt động không thể thiếu trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Quảng cáo được truyền tải, phát sóng trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, có những quảng cáo miễn phí và cả trả phí. Tùy theo tính chất, ngân sách của từng chiến dịch mà ngân hàng sẽ lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp để phát triển quảng cáo để gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Xu hướng sản xuất phim quảng cáo ngân hàng
Các ngân hàng hiện nay rất tích cực trong việc thay đổi tư duy, nhận thức về truyền thông. Có lẽ vì thế mà những năm trở lại đây, quảng cáo ngân hàng đã mang đến một làn gió mới, với những thay đổi vô cùng ấn tượng.
Bởi lẽ, các ngân hàng sở hữu nguồn vốn lớn nên các chiến dịch truyền thông, quảng bá hình ảnh cũng được đầu tư một khoản ngân sách không hề nhỏ.
Giờ đây, các phim quảng cáo thường xuất hiện trong chuỗi chiến dịch marketing tổng thể. Ngoài việc đưa hình ảnh thương hiệu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, đội ngũ truyền thông của ngân hàng còn kết hợp phân tích tâm lý khách hàng, đưa ra chiến dịch truyền thông nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng tiềm năng.
Để có được những chiến dịch quảng cáo chất lượng, đòi hỏi người làm quảng cáo phải luôn thay đổi, cập nhật xu hướng thị trường. Trong mỗi giai đoạn của chiến dịch, cần có mục tiêu cụ thể, cách thức truyền thông phù hợp nhằm đạt được hiệu quả cao nhất khi chạy chiến dịch.
Phim quảng cáo ngân hàng phổ biến hiện nay
1. Phim 2D (Dựng từ Footage hoặc Animation)
Phim 2D được biết đến là một dạng phim sử dụng các công cụ tạo chuyển động liền mạch cho các nhân vật từ những hình ảnh riêng lẻ. Hiện nay, dạng phim này đã trở nên phổ biến trong ngành tài chính – ngân hàng. Hầu hết các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam đều đã từng triển khai thể loại phim này. Thông thường, phim 2D được sử dụng để thể hiện nội dung như: hướng dẫn chuyển tiền, hướng dẫn thanh toán hóa đơn, hướng dẫn mở tài khoản online,…
Ngoài ra, dạng phim 2D cũng phù hợp cho các doanh nghiệp ngân hàng khi cung cấp thông tin về chương trình ưu đãi, khuyến mại.
2. Quảng cáo doanh nghiệp
Phim quảng cáo doanh nghiệp như cuốn profile về doanh nghiệp với hình ảnh chất lượng cao, sống động và chuyên nghiệp. Với một số ngành liên quan nhiều đến tài chính, con số, phim doanh nghiệp sẽ là phương thức truyền tải nội dung thông tin rõ ràng, hiệu quả và dễ nhớ nhất.
Đặc biệt, phim doanh nghiệp sẽ như là một tư liệu quảng bá về bản thân doanh nghiệp trong các chương trình, chiến dịch mà doanh nghiệp tham gia, đồng hành cùng.
3. TVC/ Phim ngắn/ MV ca nhạc
TVC quảng cáo mang lại hiệu quả tuyệt vời cho các chiến dịch truyền thông. Chính vì thế, không chỉ doanh nghiệp ngân hàng mà tất cả những doanh nghiệp đang muốn quảng bá hình ảnh, thương hiệu đa phần đều chọn cách sản xuất phim quảng cáo TVC. Nếu ngân hàng đang muốn giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng tiềm năng thì TVC quảng cáo sẽ là phương pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất.
Ngoài TVC quảng cáo, các ngân hàng còn sử dụng phim ngắn, MV ca nhạc để lồng ghép giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Sự kết hợp này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng, từ đó thu hút sự chú ý một cách tự nhiên và hiệu quả.
Top TVC quảng cáo ngân hàng hay nhất
1. Ngân hàng Á Châu (ACB)
Quảng cáo của ngân hàng Á Châu là một trong những ví dụ điển hình cho phim quảng cáo chất lượng, gây ấn tượng cho đối tượng khán giả xem truyền hình. Năm 2010, ACB tung clip quảng cáo trên nền nhạc ca khúc “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Từ đó đến nay, đã có 3 phiên bản khác nhau được thể hiện trên nền nhạc của ca khúc này, tạo nên thương hiệu quảng cáo rất riêng cho ngân hàng Á Châu.
Đến nay, đây được xem là quảng cáo không nhắc đến tiền bạc, lãi suất… nhưng vẫn thể hiện được hình ảnh, vị thế thương hiệu ACB.
2. Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank)
Đối lập với sự tế nhị đầy ẩn ý của ACB, TVC quảng cáo của Techcombank xuyên suốt là hình ảnh của tiền và logo của ngân hàng. Hình ảnh những đồng tiền vàng chạy đua, mỗi đồng tiền là một loại tài khoản/dịch vụ được cho là sẽ tạo được ấn tượng cho khán giả xem truyền hình. Trước đó, vào năm 2009, Techcombank cũng tung ra TVC quảng cáo có thời lượng khác dài, chia sẻ về thẻ thanh toán F@stAccess. Trong TVC này, mọi vấn đề liên quan đến thẻ, cách thanh toán và tiện ích đều được diễn giải cụ thể. Hình ảnh logo ngân hàng xuất hiện cuối clip để kết lại TVC quảng cáo và để người xem ghi nhớ hình ảnh thương hiệu.
3. Ngân hàng Kiên Long (KienLongBank)
Với hình ảnh chủ đạo là rồng, quảng cáo của ngân hàng Kiên Long được đánh giá là đơn giản nhưng vẫn truyền tải thông điệp hiệu quả. Thực tế, hình ảnh xuất hiện trong quảng cáo của KienLongBank: người nông dân, gia đình, dân công sở…rất giản dị, thân thuộc, không màu mè nhưng vẫn nhấn mạnh vào thương hiệu ngân hàng “rồng Kiên Giang”.
4. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Quảng cáo của ngân hàng BIDV chỉ dài khoảng 30s nhưng lại xuất hiện nhiều hình ảnh mang tính ẩn dụ cao. Ngày mới và ánh nắng là hai yếu tố xuất hiện xuyên suốt trong TVC quảng cáo. Ánh nắng hướng từ dưới lên cao thể hiện khát vọng vươn đến tương lai. Cuối TVC, hình ảnh cặp đôi xuất hiện cũng là hình ảnh ẩn dụ cho hạnh phúc, cho tình yêu.
Tham khảo thêm: Hướng dẫn Cách làm TVC quảng cáo đơn giản chuyên nghiệp
My Media – Dịch vụ sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp
My Media là đơn vị cung cấp dịch vụ media chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong công việc, My Media cam kết và thực hiện nghiêm túc những điều sau:
– Không tự ý thêm phụ phí ngoài hợp đồng.
– Cung cấp chính xác nhân sự với năng lực theo yêu cầu.
– Bàn giao sản phẩm đúng hạn, đúng số lượng với chất lượng đã cam kết.
– Tôn trọng mong muốn của khách hàng, hỗ trợ nhiệt tình, sẵn sàng phục vụ và đáp ứng từng yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng trong phạm vi năng lực.
– Linh động về thời gian và sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn thời thực hiện Phim quảng cáo ngân hàng theo yêu cầu hoặc không theo các gói mà chúng tôi cung cấp sẵn.
– Nghiêm túc đáp ứng yêu cầu của Quý khách trong 1 đến 2 lần chỉnh sửa, không kéo dài thời gian, không chỉnh sửa hời hợt.
My Media hy vọng rằng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng quý khách hàng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, My Media còn cung cấp dịch vụ doanh nghiệp khác như: sản xuất phim doanh nghiệp, quay chụp team building, chụp ảnh quay phim hội nghị,… Để được tư vấn và đặt dịch vụ, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0833.57.8688
Email: contact@mymedia.vn
Website: https://mymedia.vn/
My Media là đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Với slogan “GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG NÓNG”, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ media CHUYÊN NGHIỆP với TỐC ĐỘ trả sản phẩm nhanh nhất trên thị trường