15+ Mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện độc đáo nhất 2024

Backdrop chụp ảnh sự kiện được xem là bộ mặt của một sự kiện, thể hiện chủ đề, thông điệp của sự kiện đó. Vậy nên, backdrop chụp ảnh sự kiện thường được đầu tư chỉn chu, từ hình ảnh đến chất liệu nhằm gây ấn tượng với khách mời tham gia sự kiện. Vậy ý tưởng backdrop thế nào cho độc đáo? Tham khảo ngay 20+ mẫu backdrop trong bài viết dưới đây.

Hiện MyMedia có các gói Ưu Đãi tại: Báo giá quay phim chụp ảnh sự kiện chuyên nghiệp

Backdrop chụp ảnh sự kiện là gì?

Backdrop chụp ảnh sự kiện hay còn gọi là background check in sự kiện. Backdrop chụp ảnh thường được thiết kế dựa trên chủ đề chính của sự kiện, có màu sắc bắt mắt và có kích thước, hình dáng khác nhau. Tùy thuộc vào quy mô và không gian tổ chức sự kiện, người thiết kế sự kiện sẽ đưa ra kích thước backdrop sự kiện phù hợp.

Backdrop chụp ảnh sự kiện là gì

Trên các backdrop chụp ảnh sự kiện thường có thông tin về sự kiện, thông tin đơn vị đứng ra tổ chức kiện, cùng với đó là các đơn vị hỗ trợ, tài trợ cho sự kiện. Chính vì thế, backdrop lúc này vừa có tác dụng làm đẹp cho sự kiện, vừa là phông nền chụp ảnh, cũng vừa có tác dụng như tấm biển quảng cáo cho doanh nghiệp. Chính vì thế, các sự kiện càng lớn, backdrop càng chỉn chu, chuyên nghiệp. 

Kích thước của backdrop chụp ảnh sự kiện

Kích thước backdrop chụp ảnh sự kiện tùy thuộc vào quy mô tổ chức sự kiện đó. Như đã nói ở trên, với sự kiện có quy mô càng lớn, tổ chức trong không gian rộng, backdrop càng to, hoành tráng. Tuy nhiên, khi thiết kế backdrop, người ta vẫn dựa vào một số kích thước tiêu chuẩn như:

  • Kích thước 2.4mx1.2m: sự kiện nhỏ, buổi liên hoan, gặp mặt,..
  • Kích thước 4mx2.4m: sự kiện nhỏ, ra mắt phim,…
  • Kích thước 2.4mx3m: buổi tiệc, sự kiện lớn, nhiều khách mời
  • Kích thước 2.4mx3.6m: sự kiện quy mô lớn, tổ chức tại không gian rộng rãi. 

Kích thước của backdrop chụp ảnh sự kiện

Ý nghĩa của Backdrop chụp ảnh sự kiện

1. Truyền tải thông điệp của sự kiện

Đầu tiên, backdrop là một sản phẩm thuộc sự kiện. Do đó, backdrop đó phải truyền tải thông điệp cho sự kiện. Chính vì thế, những chi tiết đồ họa, thông tin được in trên backdrop phải thể hiện được chủ đề sự kiện, phải làm nổi bật được thông điệp mà sự kiện muốn truyền tải.

Backdrop đẹp mắt, đầy đủ thông tin sẽ góp phần mang lại thành công cho chương trình, để lại dấu ấn tốt đẹp cho những khách mời tham gia sự kiện. Có thể nói, backdrop chụp ảnh sự kiện như một bộ mặt của doanh nghiệp, tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp với đối tác, khách mời. 

Ý nghĩa của Backdrop chụp ảnh sự kiện

2. Điểm check in của sự kiện

Backdrop chụp ảnh sự kiện được thiết kế với mục đích chính là để khách mời đến check in, đó là điều tất yếu. Hiện nay, khi đến với bất kỳ sự kiện nào, việc đầu tiên khách mời thường làm, đó là check in với backdrop của sự kiện.Do đó, backdrop cần được thiết kế đẹp, bắt mắt để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách mời. 

Ý nghĩa của Backdrop chụp ảnh sự kiện 1

3. Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Ngoài ra, backdrop còn được sử dụng như một công cụ hiệu quả để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Khi khách mời check in tại Backdrop và đăng tải hình ảnh trên các trang mạng xã hội, vô hình chung, thông điệp có trên backdrop được truyền tải và lan tỏa rộng rãi hơn. Nhờ đó, thông tin doanh nghiệp dễ dàng được lan tỏa, thu hút sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng. 

Ý nghĩa của Backdrop chụp ảnh sự kiện 2

Chính vì thế, backdrop chụp ảnh sự kiện được xem như một giải pháp truyền thông chi phí thấp, hiệu quả cao. Các doanh nghiệp lúc này chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để thiết kế và in ấn backdrop nhưng vẫn có thể quảng bá hình ảnh về sự kiện, về doanh nghiệp đến với lượng lớn khách hàng.

Chất liệu backdrop sự kiện phổ biến hiện nay

1. Chất liệu Hiflex

Loại backdrop thường thấy nhiều nhất tại các sự kiện đa phần làm bằng bạt hiflex, căng trên khung sắt. Tại các sự kiện lớn hay nhỏ, chất liệu này vẫn được ưa chuộng bởi in ấn đơn giản, chi phí cũng rẻ nhất trong tất cả các loại chất liệu in backdrop hiện nay. Doanh nghiệp chỉ cần thiết kế, các đơn vị in ấn sẽ in thành phẩm, căng khung và thường sẽ hỗ trợ vận chuyển đến địa điểm tổ chức sự kiện. 

Chất liệu backdrop sự kiện

2. Chất liệu PP

Chất liệu PP tạo ra sản phẩm có màu sắc, hình thức đẹp hơn. Tương tự như cách sử dụng bạt hiflex, với chất liệu PP, au khi in, nhà in cũng sẽ hỗ căng trên khung sắt và vận chuyển đến địa điểm cần đặt backdrop. Tuy nhiên, loại chất liệu backdrop này lại ít được sử dụng bởi chi phí in ấn khá cao, chất liệu lại không có gì nổi bật so với chất liệu hiflex.

Chất liệu backdrop sự kiện 1

3. Chất liệu Mica

Chất liệu mica được hạn chế trong việc in backdrop hơn so với hai chất liệu vừa kể trên. Bởi lẽ, chi phí in ấn không quá cao nhưng việc bảo quản, vận chuyển backdrop được in trên chất liệu này khá khó khăn. 

Bên cạnh đó, chất liệu này không cho phép bạn in hình ảnh nhiều màu sắc như trên hiflex hay PP. Những thiết kế in trên Mica thường đơn giản, tạo điểm nhấn bằng các hình nổi, đèn led. Do đó, với những sự kiện lớn, backdrop chất liệu mica không được ưa chuộng do không thể truyền tải được nội dung mà sự kiện yêu cầu. 

Các mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện độc đáo

Dưới đây là một số mẫu backdrop có thiết kế độc đáo và được ưa chuộng nhất năm 2023 mà bạn có thể tham khảo:

Các mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện

Các mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện 1

Các mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện 2

Các mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện 3

Các mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện 4

Các mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện 5

mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện đẹp

mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện đẹp 1

mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện đẹp 2

mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện đẹp 3

mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện đẹp 4

mẫu backdrop chụp ảnh sự kiện đẹp 5

backdrop chụp ảnh sự kiện ấn tượng

backdrop chụp ảnh sự kiện ấn tượng 1

backdrop chụp ảnh sự kiện ấn tượng 2

backdrop chụp ảnh sự kiện ấn tượng 3

backdrop chụp ảnh sự kiện ấn tượng 4

backdrop chụp ảnh sự kiện ấn tượng 5

Trên đây là cách mẫu phông chụp ảnh đám cưới đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay. Với những gợi ý này, My Media hy vọng bạn sẽ có ý tưởng thiết kế phông chụp ảnh phù hợp cho đám cưới của mình. 

Nếu có thắc mắc về vấn đề trong bài viết, vui lòng liên hệ với My Media để được giải đáp.  Để được tư vấn và đặt dịch vụ, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0833.57.8688

Email: contact@mymedia.vn

Website: https://mymedia.vn/

Xem Tất Cả

Đăng Ký Tư Vấn

""
1
Họ và tên bạn *your full name
Số điện thoại *your full name
Previous
Next
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x