Là nhãn hiệu nước giải khát có ga nổi tiếng tại Việt Nam, Mirinda đang ngày càng mở rộng thị phần, gia tăng mức độ phủ sóng thương hiệu với những chiến dịch truyền thông – marketing độc lạ, hấp dẫn và viral trên khắp các nền tảng. Vậy, Quảng cáo Mirinda đã được triển khai như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài phân tích dưới đây của My Media nhé!
Xem thêm: Công ty sản xuất TVC quảng cáo trọn gói chuyên nghiệp
Tổng quan về nhãn hàng Mirinda
Mirinda là nhãn hàng nước có ga thuộc tập đoàn PepsiCo. Đây là tập đoàn chuyên cung cấp ra thị trường sản phẩm như: thực phẩm, đồ ăn nhẹ, đồ uống…Trước đây, Mirinda được sản xuất và thương mại hóa tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đến năm 2000, sản phẩm nước uống có ga Mirinda được PepsiCo ra mắt tại thị trường Việt Nam, sản xuất tại Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB).
Xây dựng hình ảnh thương hiệu với sự năng động, cá tính, hướng đến đối tượng khách hàng tuổi teen, Mirinda bắt đầu sản xuất và cung cấp ra thị trường sản phẩm nước giải khát không chỉ tốt về mặt chất lượng mà còn mang đậm dấu ấn riêng.
Năm 2008, Mirinda vinh dự đạt danh hiệu “Thương hiệu nổi tiếng”. Giải thưởng do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp cùng công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng. Điều này đã tạo ra “cú hick” lớn cho Mirinda, giúp nhãn hàng khẳng định vị thế, nâng tầm thương hiệu trong lòng giới trẻ.
Khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh của Mirinda
1. Khách hàng mục tiêu
Ngay từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Mirinda đã ngay lập tức xác định được cho mình đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng muốn nhắm đến. Chính vì thế, trong hầu hết các chiến dịch marketing – quảng cáo, nhãn hàng luôn định hình phong cách trẻ trung, năng động và cá tính.
Khách hàng mục tiêu của Mirinda là lứa tuổi teen, với độ tuổi dao động từ 14 – 17 tuổi, sử dụng internet và điện thoại di động. Về phạm vi địa lý, Mirinda xác định hoạt động và phân phối sản phẩm trên toàn quốc nhưng tập trung vào 6 thành phố chính.
2. Đối thủ cạnh tranh
Xác định hoạt động tại thị trường Việt Nam, Mirinda buộc phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh lớn trong thị trường nước giải khát như: Fanta (cocacola), Tango (Britvic), Crush,…(Dr Pepper Snapple)…Đây đều là những “ông lớn” trong lĩnh vực nước giải khát. Chính vì thế, để cạnh tranh thị phần, Mirinda buộc phải có những chiến dịch quảng bá ấn tượng.
Phân tích chiến dịch quảng cáo Mirinda (Promotion)
1. Mirinda – Bí mật bật mí dzậy mới dzui
Đầu tiên, khi nhắc đến chiến dịch quảng cáo Mirinda, chúng ta không thể bỏ qua một chiến dịch đã “vực dậy” Mirinda Sarsi, đưa thương hiệu này đến gần hơn với giới trẻ.
Theo đó, năm 2015, thị phần của Mirinda Sarsi giảm sút nghiêm trọng, doanh số tụt dốc không phanh. Mirinda Sarsi lúc này như một thương hiệu bị xem là lỗi thời, không phù hợp và không có sự kết nối, gắn kết với đối tượng khách hàng mục tiêu. Để tái định vị thương hiệu, gây dựng lại hình ảnh trong mắt khách hàng, Mirinda đã lên kế hoạch, thực hiện chiến dịch marketing trẻ hóa hình ảnh thương hiệu, tăng sự kết nối với khách hàng mục tiêu (lứa tuổi teen), từ đó củng cố giá trị thương hiệu và đẩy sale sản phẩm trở lại.
Chính vì thế, Mirinda Sarsi đã cho ra mắt video viral với thông điệp “Bí mật bật mí dzậy mới dzui”. Trong video, Mirinda đã quay lại cảnh booth thương hiệu được đặt tại các thương hiệu để thực hiện thử nghiệm xã hội, đó là khuyến khích các bạn trẻ bộc lộ sở thích bí mật mà họ không dám nói ra trước mặt người khác. Sau đó, những sở thích này được phác thảo thành bản vẽ, trưng bày nặc danh để mọi người bình chọn. Trong video, tất cả sở thích được tiếp nhận rất vui vẻ, hứng thú. Sau cùng, “Hành động như một siêu anh hùng” là một sở thích kỳ lạ và nhận được nhiều sự yêu thích nhất.
Sau chiến dịch, Video này đã trở nên viral trên khắp các nền tảng, từ Youtube, Masthead, Trueview, Zalo banner, được các influencer trên Facebook đăng tải. Video đã nhanh chóng đạt được 2.5 triệu lượt xem, 126.000 lượt chia sẻ bởi các bạn teen và hơn nửa triệu lượt tương tác trên Facebook.
2. Mirinda – Cá tháng tư, thật thật đùa đùa
Cá tháng 4 là ngày quốc tế nói dối. Đây là dịp để các thương hiệu thỏa sức sáng tạo với những chiến dịch marketing thương hiệu. Và, Mirinda – nhãn hàng nước giải khát cho tuổi teen cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Dịp 1/4 năm 2017, nhãn hàng đã cho ra mắt chiến dịch “Cá tháng Tư, Thật Thật Đùa Đùa”.
Hiểu được tâm lý của các bạn trẻ vẫn còn ngại ngùng khi thể hiện cảm xúc cá nhân, Mirinda đã mở đầu chiến dịch với MV “Cá tháng Tư, Thật Thật Đùa Đùa” do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện. MV đã tái hiện những cảm xúc mà các bạn trẻ hay gặp như: cảm nắng, thích đứa bạn thân hoặc thích người hơn tuổi. Lời bài hát kèm thông điệp “Hãy cứ nói hết đi, Thật thật đùa đùa một ngày mà chẳng ai phải nghĩ suy…” như một lời động viên, ủng hộ các bạn trẻ nói ra những điều thầm kín trong lòng. Chính điều này đã tạo được sự thích thú, ủng hộ của các bạn trẻ.
Tham khảo thêm: Quy trình làm phim quảng cáo chuyên nghiệp từ A-Z
3. Mirinda – Chuyện cũ bỏ qua
Năm 2018, khi mạng xã hội đa phần chỉ toàn “trận chiến” của các nhãn hàng, đấu đá của người nổi tiếng,…Nổi bật là cuộc đối đầu giữa Milo và Ovaltine, của Shopee và Lazada,…Điều này đã khiến thị trường quảng cáo trở thành “sàn diễn” cho các cuộc “Chiến” nảy lửa, gây ức chế và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý tiếp nhận thông tin của công chúng.
Chính vì thế, ngay tại thời điểm này, Miranda đã khéo léo thực hiện chiến dịch truyền thông “Chuyện cũ bỏ qua” ngay trong dịp Tết 2019 đang cận kề nhằm hướng công chúng đến những điều vui vẻ, tốt đẹp để đón một năm mới ngập tràn hạnh phúc.
Khởi động cho chiến dịch chính là sự kết hợp của Miranda và ca sĩ Bích Phương trong MV ca nhạc “Chuyện cũ bỏ qua”. Với giai điệu vui tươi, rộn ràng ngày Tết, MV đã đưa vào những xung đột trong cuộc sống đời thường để đặt ra tình huống và rồi giải quyết nó một cách suôn sẻ. Bích Phương trong vai “Đại sứ hòa bình, mời mọi người uống Miranda mát lạnh để hạ hỏa, cùng nhau xóa bỏ mâu thuẫn thường ngày để đón chào một năm mới vui vẻ, hạnh phúc.
Với MV này, Miranda đã đây được tiếng vang lớn với những thành tích vô cùng ấn tượng như:
- MV đạt kỷ lục hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube và Facebook. Trong số đó, 60% đến từ view Organic, lượt retention cũng đạt mức cao ngất ngưởng, lên đến 60% – gấp đôi so với mức thông thường.
- Bài hát leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các bài hát phổ biến nhất.
- Phong trào #chuyencuboqua tạo cảm hứng cho hàng trăm nội dung khác trên nền tảng Facebook và TikTok
Xem thêm: Công ty sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp nhất 2024
My Media – Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp
My Media là đơn vị cung cấp dịch vụ media chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong công việc, My Media cam kết và thực hiện nghiêm túc những điều sau:
– Không tự ý thêm phụ phí ngoài hợp đồng.
– Cung cấp chính xác nhân sự với năng lực theo yêu cầu.
– Bàn giao sản phẩm đúng hạn, đúng số lượng với chất lượng đã cam kết.
– Tôn trọng mong muốn của khách hàng, hỗ trợ nhiệt tình, sàng phục vụ và đáp ứng từng yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng trong phạm vi năng lực.
– Linh động về thời gian và sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn thời thực hiện TVC quảng cáo theo yêu cầu hoặc không theo các gói mà chúng tôi cung cấp sẵn.
– Nghiêm túc đáp ứng yêu cầu của Quý khách trong 1 đến 2 lần chỉnh sửa, không kéo dài thời gian, không chỉnh sửa hời hợt.
My Media hy vọng rằng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng quý khách hàng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, My Media còn cung cấp dịch vụ khác như: sản xuất phim doanh nghiệp, quay chụp team building, quay chụp phóng sự cưới,… Để được tư vấn và đặt dịch vụ, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0833.57.8688
Email: contact@mymedia.vn
Website: https://mymedia.vn/
My Media là đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Với slogan “GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG NÓNG”, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ media CHUYÊN NGHIỆP với TỐC ĐỘ trả sản phẩm nhanh nhất trên thị trường