Hội nghị là một sự kiện quan trọng của doanh nghiệp nhằm bàn bạc về những vấn đề lớn, chủ đề cụ thể mang tính chất trang nghiêm và ảnh hưởng đến tình hình phát triển của doanh nghiệp. Vậy nên, chụp ảnh hội nghị là hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện này. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về chụp ảnh hội nghị.
Hiện MyMedia có các gói Ưu Đãi tại: Báo giá quay phim chụp ảnh sự kiện chuyên nghiệp
Chụp ảnh hội nghị là gì?
Chụp ảnh hội nghị là cách photographer sử dụng máy ảnh, những thiết bị hỗ trợ hiện đại, chuyên nghiệp để ghi lại những hoạt động diễn ra trong sự kiện hội nghị. Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, ekip sẽ tập trung để chụp được những bức hình sắc nét, chỉn chu và đúng thời điểm nhất.
Với chụp ảnh hội nghị, doanh nghiệp thường lựa chọn thuê dịch vụ chụp ảnh bên ngoài để đảm bảo những ảnh được chụp tại sự kiện hội nghị được hoàn hảo nhất. Tùy theo mức ngân sách, quy mô của từng sự kiện mà doanh nghiệp có thể lựa chọn gói chụp ảnh hội nghị phù hợp. Về cơ bản, một chương trình hội nghị cần khoảng 2 photographer. Đồng thời, để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc ý nghĩa nào trong sự kiện, doanh nghiệp thường lựa chọn thuê dịch vụ chụp hình trọn gói kết hợp quay phim hội nghị.
Mục đích của chụp ảnh sự kiện hội nghị
1. Lưu lại dấu mốc quan trọng
Hội nghị là một sự kiện được doanh nghiệp, cơ quan tổ chức nhằm nhiều mục đích khác nhau như: tri ân đối tác, khách hàng; ký kết hợp đồng, tổng kết cuối năm,… Đây đều là những sự kiện lớn của doanh nghiệp, là một trong những dấu son, cột mốc quan trọng đánh dấu một hành trình, một bước ngoặt lớn của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc lưu lại hình ảnh về sự kiện như một cách để doanh nghiệp lưu giữ hình ảnh đẹp nhất trong sự kiện trọng đại của doanh nghiệp.
2. Tư liệu lưu hành nội bộ
Bên cạnh đó, chụp ảnh sự kiện hội nghị còn là cách mà doanh nghiệp sử dụng để ghi lại những tài liệu quan trọng để lưu hành nội bộ. Những hình ảnh chụp tại sự kiện hội nghị có thể được lưu tại dữ liệu, hồ sơ doanh nghiệp, một số hình ảnh đẹp, chất lượng có thể được trưng bày tại góc truyền thống doanh nghiệp. Chính những điều này sẽ tạo động lực để nhân viên cảm thấy tự hào về doanh nghiệp và có xu hướng gắn bó với doanh nghiệp lâu dài. Đồng thời, khi doanh nghiệp bổ sung đội ngũ cán bộ nhân viên, những hình ảnh này như một tư liệu để lãnh đạo truyền tải thông điệp liên quan đến văn hóa để nhân viên hiểu hơn về doanh nghiệp.
3. Tư liệu quảng bá hình ảnh
Hình ảnh chụp tại sự kiện hội nghị còn trở thành tư liệu hữu ích để đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, để tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Ngoài đăng tải hình ảnh về sự kiện hội nghị tại Fanpage, website, doanh nghiệp còn có thể sử dụng những hình ảnh này để tạo tư liệu sản xuất ấn phẩm truyền thông như: Phim doanh nghiệp, Profile doanh nghiệp, Catalog,…Khi chúng tiếp cận được với càng nhiều người, đồng nghĩa với việc hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp càng được quảng bá rộng rãi.
Hướng dẫn chụp ảnh sự kiện hội nghị chuyên nghiệp
1. Chuẩn bị chu đáo
Ngoài một sức khỏe tốt, các photographer còn cần chuẩn bị chu đáo, kỹ càng thiết bị chụp và hỗ trợ chụp ảnh tại sự kiện. Công việc này vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình tác nghiệp. Chính vì thế, các bạn cần cẩn thận khi chuẩn bị đồ dùng cho buổi chụp hình sự kiện sắp tới.
Để tránh sự sai sót trong quá trình chuẩn bị này, bạn nên liệt kê thiết bị cần thiết trước khi sắp xếp đồ vào balo. Đồng thời, hãy kiểm tra khả năng hoạt động của máy ảnh cùng những thiết bị hỗ trợ đi kèm khác để đảm bảo tất cả đều đang hoạt động tốt.
2. Nắm rõ timeline sự kiện
Nắm rõ timeline sự kiện giúp việc chụp hình hội nghị của bạn được thuận lợi hơn. Trước khi tiến hành chụp ảnh sự kiện, bạn nên gặp trực tiếp ban tổ chức, những người trực tiếp phụ trách mảng truyền thông hoặc nội dung sự kiện để trao đổi về nội dung sự kiện, nắm timeline chi tiết để chủ động khi tác nghiệp, từ đó kiểm soát, điều chỉnh và phân chia thời gian chụp sao cho phù hợp với tiến trình diễn ra sự kiện.
3. Lựa chọn trang phục phù hợp
Trang phục thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho sự kiện. Chính vì thế, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng cách lựa chọn bộ trang phục lịch sự, chỉnh tề nhưng vẫn mang đến sự thoải mái khi tác nghiệp. Một chiếc áo polo quần và giày tối màu là lựa chọn hàng đầu cho các photographer chuyên nghiệp.
4. Chọn bố cục, góc máy
Bố cục và góc máy là nguyên tắc cơ bản làm nên bức hình đẹp, cuốn hút. Tùy thuộc điều kiện chụp hình và không gian sự kiện mà bạn cần cân nhắc, lựa chọn vị trí đẹp để có góc chụp đẹp nhất. Đồng thời, đối với những địa điểm tổ chức thiếu sáng, bạn nên sử dụng thêm những thiết bị hỗ trợ để đảm bảo có góc máy đẹp và đủ ánh sáng cho bức hình.
Cỡ cảnh cũng ảnh hưởng đến chất lượng của bức hình. Nếu muốn chụp bao quát toàn bộ sự kiện, hãy chụp toàn cảnh. Đồng thời, nếu muốn lột tả cảm xúc, sắc thái của một khách mời có mặt tại sự kiện, hãy chọn góc chụp cận cảnh.
5. Có phương án dự phòng rủi ro
Phương án dự phòng rủi ro cần được các photographer ưu tiên hàng đầu. Để đảm bảo cho buổi chụp hình diễn ra thuận lợi, bạn cần dự đoán những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra và đưa ra phương án khắc phục. Một số tình huống có thể kể đến như: thiếu ánh sáng, thiết bị chụp hình hoạt động không ổn định,…Khi đã có phương án, nếu có lỡ xảy ra những vấn đề rủi ro, bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn khi xử lý tình huống, đảm bảo không ảnh hưởng quá nhiều đến buổi chụp.
Xem chi tiết: Hướng dẫn cách chụp ảnh hội nghị cho người mới bắt đầu
Quy trình chụp ảnh hội nghị tại My Media
Bước 1: Tiếp nhận thông tin
Khi khách hàng liên hệ với My Media qua facebook, zalo, website, hotline,…đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức.
Sau khi trao đổi một số yêu cầu của khách hàng, những thông tin này sẽ được chuyển qua cho bộ phận Account để làm việc, trao đổi trực tiếp với khách hàng. Lúc này, account sẽ tư vấn dịch vụ phù hợp với những yêu cầu khách hàng đưa ra và tiến hành báo giá.
Bước 2: Ký hợp đồng dịch vụ
Hai bên thỏa thuận điều khoản có trong hợp đồng, thống nhất và đi đến ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ. Sau khi ký hợp đồng, khách hàng tiến hành đặt cọc 50% giá trị hợp đồng.
Bước 3: Khảo sát hiện trường
Trước sự kiện 2 ngày, phía agency sẽ yêu cầu khảo sát địa điểm chụp nhằm đảo bảo vị trí chụp hình thuận lợi cho Photographer. Trong trường hợp không sắp xếp được buổi khảo sát, photographer sẽ đến sự kiện sớm hơn 20 phút để quan sát và sắp xếp vị trí tác nghiệp phù hợp.
Bước 4: Tiến hành chụp ảnh hội nghị
Chụp ảnh hội nghị đúng với thời gian, địa điểm đã thống nhất với khách hàng.
Bước 5: Hậu kỳ, hoàn thiện sản phẩm
Các nhân viên từ phòng kỹ thuật của My Media sẽ tiến hành lọc file, chỉnh sửa hình ảnh.
Bước 6: Bàn giao sản phẩm
Ảnh gốc sẽ được trả ngay sau sự kiện kết thúc, hình ảnh hậu kì cam kết gửi lại khách hàng sau 24 tiếng làm việc.
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ quay phim sự kiện chuyên nghiệp Ưu Đãi
Báo giá chụp ảnh hội nghị trọn gói tốt nhất
TÊN GÓI | THIẾT BỊ | THỜI LƯỢNG |
NỘI DUNG | GIÁ BÁN (VND) |
CƠ BẢN
|
1. Thời gian: 1 ngày
2. Thợ chụp: 1 người 3. TRẢ ẢNH SP ĐÃ CHỈNH SỬA 4. Số lượng ảnh 100-150 ảnh 5. Trả Sp hoàn thiện sau 24h (đối với sự kiện diễ ra trong ngày) |
Chụp ảnh/ 1 nhân sự | ||
Chỉnh ảnh | ||||
Nội Thành HN/ 1 nhân sự | 3,000,000 | |||
Ngoại thành HN/1 nhân sự giới hạn 60km/ 2 chiều | 3,500,000 | |||
Ngoại tỉnh/ 1 nhân sự ( giới hạn 400km/ khứ hồi) | 4,500,000 | |||
Ăn uống/ 1 nhân sự | ||||
PHỔ THÔNG
|
1. Thời gian: 1 ngày
2. Thợ chụp: 2 người 3. TRẢ ẢNH SP ĐÃ CHỈNH SỬA 4. Số lượng ảnh 200 ảnh. 5. Trả Sp hoàn thiện sau 24h (đối với sự kiện diễ ra trong ngày) |
Chụp ảnh/ 2 nhân sự | ||
Chỉnh ảnh | ||||
Nội Thành HN/ 2 nhân sự | 6,000,000 | |||
Ngoại thành HN/2 nhân sự/ giới hạn 60km/ 2 chiều | 6,800,000 | |||
Ngoại tỉnh/ 2 nhân sự ( giới hạn 400km/ khứ hồi) | 8,500,000 | |||
Ăn uống/ 2 nhân sự | ||||
CAO CẤP
|
1. Thời gian: 1 ngày
2. Thợ chụp: 3 người 3. TRẢ ẢNH SP ĐÃ CHỈNH SỬA 4. TẶNG ALBUM 30 ẢNH (Kt:?????) 5. Số lượng ảnh: ~ 400 ảnh |
Chụp ảnh/ 3 nhân sự | ||
Chỉnh ảnh | ||||
Nội Thành HN/ 3 nhân sự | 8,500,000 | |||
Ngoại thành HN/3 nhân sự/ giới hạn 60km/ 2 chiều | 10,000,000 | |||
Ngoại tỉnh/ 3 nhân sự ( giới hạn 400km/ khứ hồi) | 12,500,000 | |||
Ăn uống/ 3 nhân sự |
Để được tư vấn và báo giá chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ: 0833.57.8688
My Media – Dịch vụ chụp ảnh hội nghị chuyên nghiệp
My Media là đơn vị cung cấp dịch vụ media chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong công việc, My Media cam kết và thực hiện nghiêm túc những điều sau:
– Không tự ý thêm phụ phí ngoài hợp đồng.
– Cung cấp chính xác nhân sự với năng lực theo yêu cầu.
– Bàn giao sản phẩm đúng hạn, đúng số lượng với chất lượng đã cam kết.
– Tôn trọng mong muốn của khách hàng, hỗ trợ nhiệt tình, sàng phục vụ và đáp ứng từng yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng trong phạm vi năng lực.
– Linh động về thời gian và sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn thời thực hiện chụp ảnh hội nghị theo yêu cầu hoặc không theo các gói mà chúng tôi cung cấp sẵn.
– Nghiêm túc đáp ứng yêu cầu của Quý khách trong 1 đến 2 lần chỉnh sửa, không kéo dài thời gian, không chỉnh sửa hời hợt.
My Media hy vọng rằng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng quý khách hàng trong các dịp lễ quan trọng của doanh nghiệp. Để được tư vấn và đặt dịch vụ chụp ảnh hội nghị, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0833.57.8688
Email: contact@mymedia.vn
Website: https://mymedia.vn/
My Media là đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Với slogan “GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG NÓNG”, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ media CHUYÊN NGHIỆP với TỐC ĐỘ trả sản phẩm nhanh nhất trên thị trường