Mẫu kịch bản TVC quảng cáo hay, hấp dẫn nhất 2024

Kịch bản được xem là linh hồn của TVC quảng cáo, là yếu tố then chốt để tạo nên quảng cáo thu hút khách hàng. Thế nhưng, để sáng tạo một kịch bản TVC quảng cáo không phải là điều dễ dàng. Vậy nên, hãy cùng tham khảo mẫu kịch bản TVC quảng cáo hay, chất lượng trong bài viết dưới đây của My Media nhé!

Hiện MyMedia có các gói TVC quảng cáo Ưu Đãi: Công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

Kịch bản TVC quảng cáo là gì?

Kịch bản TVC quảng cáo được hiểu là một bản mô tả quảng cáo bằng văn bản, ghi lại toàn bộ những yêu cầu về nội dung, hình ảnh cần thực hiện khi triển khai sản xuất TVC quảng cáo. Thông thường, kịch bản TVC quảng cáo phải nêu bật được ý tưởng, thông điệp truyền tải. Do đó, để TVC trở nên hấp dẫn, thuyết phục, nội dung trong TVC quảng cáo phải đánh trúng tâm lý khách hàng, tạo được sự đồng cảm và thu hút sự quan tâm của người xem. 

Các TVC quảng cáo được phát trên tivi hoặc tích hợp phát trên các phương tiện truyền thông đại chúng khác. Do đó, thời lượng của TVC quảng cáo tiêu chuẩn trung bình chỉ 10s đến 45s. Vậy nên, kịch bản TVC tốt, hấp dẫn phải truyền tải thông tin nhanh chóng, hiệu quả và dễ nhớ. 

Kịch bản TVC quảng cáo là gì

Tham khảo: Chi phí làm phim quảng cáo đơn giản hiệu quả

Các bước xây dựng kịch bản TVC quảng cáo 

Bước 1: Tìm hiểu insight khách hàng mục tiêu

Để tạo được TVC quảng cáo hay, hấp dẫn, điều đầu tiên mà các nhãn hàng không được bỏ qua, đó chính là tìm hiểu insight khách hàng mục tiêu. Chỉ khi hiểu được khách hàng của mình, bạn mới có thể tạo ra TVC quảng cáo hay. 

Về cơ bản, insight khách hàng có nghĩa là thói quen, hành vi, sở thích, nhân khẩu học và những điều mà khách hàng vẫn đang băn khoăn, trăn trở. Khi đã hiểu rõ khách hàng của mình cần gì, nhãn hàng sẽ tiến hành sáng tạo nội dung kịch bản tiếp thị khách hàng bằng hình ảnh, video sao cho phù hợp với thị hiếu, với nhân sinh quan của họ. 

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn nghĩ rằng, để làm quảng cáo hay, cần chọn điểm xuất phát từ sản phẩm, khai thác những tính năng sản phẩm thật tinh tế và hoành tráng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi thị trường quảng cáo đã trở nên bão hòa, cách nghĩ này dường như đã lỗi thời, không còn phù hợp.

Các bước xây dựng mẫu kịch bản TVC quảng cáo 

Bước 2: Xây dựng ý tưởng

Khi đã hiểu được nhu cầu của khách hàng, bước tiếp theo mà người viết quảng cáo cần làm, đó chính là xây dựng ý tưởng. Thông thường, một đơn vị sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp sẽ có phòng idea riêng nhằm tạo nên ý tưởng độc đáo, mới lạ cho các TVC quảng cáo. Tất nhiên, sáng tạo phải dựa trên bản brief và và insight khách hàng. Bởi lẽ, ý tưởng hay và nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì quảng cáo của bạn sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Các bước xây dựng mẫu kịch bản TVC quảng cáo  1

Bước 3: Xây dựng cốt truyện

Cốt truyện sẽ được phát triển từ ý tưởng đã thống nhất trước đó. Người viết kịch bản sẽ xây dựng câu chuyện phù hợp sao thông qua câu chuyện, người xem sẽ hiểu được ý nghĩa, thông điệp đằng sau câu chuyện đó. 

Đây là khâu quan trọng nhất trong việc xây dựng kịch bản TVC quảng cáo, quyết định đến cách truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến đối tượng công chúng xem quảng cáo. Cốt truyện tạo ra nên gần gũi, phù hợp với insight khách hàng. 

Các bước xây dựng mẫu kịch bản TVC quảng cáo  2

Bước 4: Viết kịch bản

Với cốt truyện đã được xây dựng (kịch bản văn học), công việc tiếp theo cần làm là viết kịch bản chi tiết. Một kịch bản thông thường sẽ bao gồm những yếu tố sau:

  • Phân đoạn

Phân đoạn là những đoạn nội dung sẽ khai thác trong TVC quảng cáo. Một phân đoạn có thể được thể hiện bằng nhiều cảnh quay khác nhau.

  • Bối cảnh

Bối cảnh là những hình ảnh sẽ xuất hiện trên TVC. Bối cảnh cần tương thích với các phân đoạn để làm nổi bật nội dung của từng phân đoạn.

  • Thời gian

Đây là thời gian xuất hiện của từng cảnh quay. Mỗi cảnh quay đều cần có thời gian cụ thể để đạo diễn và người dựng phim cân đối điều chỉnh cho phù hợp. 

  • Âm thanh

Âm thanh bao gồm lồng tiếng và nhạc nền. Phần âm thanh lồng tiếng thường sẽ là giọng đọc của diễn viên lồng tiếng, diễn viên trong phim. Nhạc nền trong TVC quảng cáo thường là bài hát, đoạn nhạc phù hợp với cảnh quay trong TVC.

Các bước xây dựng mẫu kịch bản TVC quảng cáo  4

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm TVC quảng cáo đơn giản hiệu quả

Tips tạo mẫu kịch bản TVC quảng cáo ấn tượng

1. Ngắn gọn, súc tích

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một video quảng cáo hiệu quả nhất trung bình sẽ có thời lượng khoảng 60s. Bởi lẽ, TVC quảng cáo thường phát sóng xen kẽ các chương trình, bộ phim truyền hình. Chính vì thế, không ai muốn xem quảng cáo khi đang xem ti vi. Do đó, chỉ khi quảng cáo ngắn gọn, xúc tích mới có thể giữ chân, thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Thông thường, các nhãn hàng vẫn áp dụng quy tắc truyền đạt nội dung 60/40 trong các TVC quảng cáo. Nguyên tắc này có nghĩa là 60% kịch bản TVC dành cho việc kể chuyện và 40% thời gian để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. 

2. Tốc độ phù hợp với nội dung

Trung bình, một người có thể nói 200 – 250 từ một phút trong một cuộc trò chuyện bình thường. Tuy nhiên, trong một TVC quảng cáo, bạn nên tạo những khoảng trống, tốc độ nói trung bình và giọng đọc rõ ràng để truyền tải thông điệp một cách tốt nhất. Số lượng từ phù hợp cho một TVC quảng cáo trung bình 125-150 từ một phút. 

Khi viết kịch bản quảng cáo, đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin, hãy để khoảng trống để khách hàng hiểu, cảm nhận giá trị. Nếu video có tốc độ nói quá nhanh, mọi thứ trong TVC sẽ diễn ra vội vàng, chóng vánh và không đọng lại bất kỳ điều gì trong tâm trí khách hàng. 

3. Kêu gọi hành động

Cuối cùng, đừng bỏ qua lời kêu gọi hành động trong TVC quảng cáo. Bởi lẽ, suy cho cùng quảng cáo là công cụ, phương tiện marketing hiệu quả. Vì thế, hãy tận dụng nó để quảng bá hình ảnh TVC doanh nghiệp, để kích thích nhu cầu mua hàng của người xem. 

Xem thêm: Công ty làm sản xuất phim quảng cáo sáng tạo đột phá nhất 2024

Mẫu kịch bản TVC quảng cáo bộ sưu tập đồ ngủ mới ra mắt “Sweet Like Candy”

1. Định hướng sáng tạo 

  • Khẳng định giá trị thương hiệu: Cao cấp, chất lượng 
  • Khẳng định giá trị sản phẩm: Quý phái, sang trọng, thời thượng 

2. Nhóm khách hàng mục tiêu

  • Nam/ nữ tuổi từ 28 trở lên. 
  • Thu nhập cao, thượng lưu 

3. Insight khách hàng

  • Quan tâm tới mẫu mã sản phẩm, sự thời thượng, giá trị thương hiệu 
  • Quan tâm về chất lượng của sản phẩm, độ thoải mái, đa năng của sản phẩm 
  • Quan tâm tới hình tượng bản thân 

4. Giải trình ý tưởng

  • “Sweet Like Candy” là bộ sưu tập cao cấp, sang trọng và khác biệt ở tính đa năng. Với dòng sản phẩm này, người mặc sẽ vừa có thể làm đồ ngủ vừa có thể mặc khi đi chơi với bạn bè. Phụ nữ hiện đại thượng lưu luôn bận rộn trong công việc cũng như cuộc sống. Đôi khi họ ít có thời gian cho việc chăm sóc cho bản thân. Do đó “Sweet Like Candy” ra mắt với mục tiêu giúp người.
  • Phụ nữ tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn trang phục. Đồng thời tạo nên vẻ sang trọng, quý phái, tăng sự gợi cảm cho phái nữ.

5. Mô tả sản phẩm

  • Màu sắc: đen, đỏ 
  • Chất liệu: Lụa cao cấp thêu chỉ vàng Dubai 
  • Biểu tượng: Cánh bướm 

6. Mô tả nhân vật

  • Nhân vật chính: Đã có chồng. Thành đạt, xinh đẹp và là hình mẫu lý tưởng của bao chàng trai. 
  • Nhân vật phụ: 5 nhân vật là bạn của nhân vật chính. Họ cũng đều là người thành đạt 

7. Diễn viên chính – Đại diện cho bộ sưu tập

Người mẫu – Diễn viên Thanh Hằng 

8. Kịch bản phân cảnh TVC quảng cáo

SCENE Camera Animation (BG) Action Audition
1 Toàn Khung cảnh ngoài phố trong đêm Noel. Màu chủ đạo là những màu sắc đặc trưng của giáng sinh  – Dưới lòng đường mọi người đi lại tấp nập 

– Hai bên đường là quán xá đông đúc mọi người đang tổ chức lễ Noel. 

– Những đôi yêu nhau xuất hiện trên đường phố. 

Tiếng xe cộ, tiếng nói chuyện rộn rã của người đi đường
2 Trung cảnh 3 chiếc ôtô sang trọng hãng (Vinfast, Maybach..) màu đen đi trên đường đỗ lại tại trước cổng một căn nhà sang trọng mặt phố.  – Quay cảnh 3 chiếc xe tiến tới đỗ trước cổng một ngôi nhà sang trọng 

– Những nhân vật phụ bước xuống, trang phục sang trọng màu đen và đỏ. 

– Trên tay nhân vật phụ bước xuống trước cầm chai rượu vang. 

– Quay cận chân bước xuống xe (Nhân vật đi giày cao gót) 

Tiếng dừng xe
3 Cận Trước cửa nhà nhân vật chính – Nhóm bạn thân đứng trước cửa ấn chuông. Quay cận cảnh chuông cửa 

– Nữ chính đang mặc váy ngủ của bộ sưu tập Sweet Like Candy khi nghe tiếng chuông cửa bất ngờ quá chạy đi kiếm đồ mặc nhưng khi bước lên đến cầu thang chợt nhớ ra điều gì đó rồi quay ra mở cửa cho bạn bè luôn. 

Tiếng chuông cửa, tiếng bring khi mà ánh sáng quanh nữ chính sáng
4 Quay cận Nữ chính mở cửa mặc một chiếc váy ngủ hai dây màu đỏ, Trên người nữ chính phát sáng như ánh sáng mặt trời – Mọi người tất cả đều ngạc nhiên nhìn nữ chính bằng ánh mắt ngưỡng mộ, khao khát. 

– Hình ảnh nữ chính tắt tia sáng trên người đánh thức nhân vật phụ và nói: 

“… Vào đi mấy bồ..” 

– Nhân vật phụ cũng bừng tỉnh trở lại trạng thái ban đầu Trên người nữ chính toả mùi thơm quyến rũ, những cánh bướm lượn quanh nữ chính khi bước vào nhà 

5 Quay toàn – Khung cảnh ngôi nhà sang trọng được trang hoàng đón Noel, có cây thông, bên dưới là rất nhiều hộp quà. Được gói trong các hộp bọc những màu sặc sỡ: đỏ, vàng, xanh… 

– Trên tường treo ảnh cưới của vợ chồng nữ chính 

Trong bếp được bày trí bàn ăn vô cùng bắt mắt và sang trọng

Nhóm bạn và nữ chính nói chuyện vui đùa, mở chai rượu vang mà nữ phụ đưa
6 Cận Phòng khách, có cây thông noel – Ba nữ phụ đột nhiên chạy ra phòng khách ngắm nghía rồi tiến lại chỗ các hộp quà đặt sẵn dưới cây Noel. 

– Cầm một chiếc hộp quà lên bên trong có 1 chiếc thiệp rơi ra ghi dòng chữ 

“Chúc em mùa giáng sinh an lành. Yêu em! Hôn em!….” 

GHI CHÚ: Thiết kế hộp quà của bộ sưu tập Sweet Like Candy có màu đen chữ vàng kèm biểu tượng cánh bướm. 

7 Cận Phòng khách, có cây noel – Nữ chính và 2 nhân vật phụ trong bếp đi ra chỗ 3 nhân vật phụ đứng trước đó 

– Các nhân vật phụ tay cầm hộp quà “SWEET LIKE CANDY” tiến tới nữ chính và hỏi “Bồ có bí quyết gì mà chồng mê dữ vậy? 

8 Cận Phòng ngủ nữ chính, trang hoàng lộng lẫy có tủ quần áo lớn màu trắng. – Ở phân cảnh 6 nữ chính sẽ kéo tay các bạn vào phân cảnh 7 

– Nữ chính mở tủ quần áo bên trong toàn bộ là đồ ngủ của “SWEET LIKE CANDY” 

– Các nhân vật phụ trầm trồ, ngạc nhiên trước đường nét, chất liệu mềm mại và sự quyến rũ của những bộ đồ ngủ sang trọng. 

– Nữ chính búng tay 1 cái các nhân vật phụ đã thay những bộ váy ngủ của “SWEET LIKE CANDY” 

– Nữ chính xịt thêm 1 chút nước hoa Victoria Secret 

– Tất cả nhìn nhau đọc lên slogan “Sweet like Candy Best Choice’s Lady” 

Xem chi tiết: Cách viết kịch bản cho clip ngắn sáng tạo, độc đáo

My Media – Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

My Media là đơn vị cung cấp dịch vụ media chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong công việc, My Media cam kết và thực hiện nghiêm túc những điều sau:

– Không tự ý thêm phụ phí ngoài hợp đồng.

– Cung cấp chính xác nhân sự với năng lực theo yêu cầu.

– Bàn giao sản phẩm đúng hạn, đúng số lượng với chất lượng đã cam kết.

– Tôn trọng mong muốn của khách hàng, hỗ trợ nhiệt tình, sàng phục vụ và đáp ứng từng yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng trong phạm vi năng lực.

– Linh động về thời gian và sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn thời gian thực hiện TVC quảng cáo theo yêu cầu hoặc không theo các gói mà chúng tôi cung cấp sẵn.

– Nghiêm túc đáp ứng yêu cầu của Quý khách trong 1 đến 2 lần chỉnh sửa, không kéo dài thời gian, không chỉnh sửa hời hợt.

My Media hy vọng rằng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng quý khách hàng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Để được tư vấn và đặt dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0833.57.8688

Email: contact@mymedia.vn

Website: https://mymedia.vn/

Xem Tất Cả

Đăng Ký Tư Vấn

""
1
Họ và tên bạn *your full name
Số điện thoại *your full name
Previous
Next
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x