TVC quảng cáo là gì? 5 Yếu tố tạo TVC quảng cáo hiệu quả

TVC quảng cáo được biết đến như một loại hình quảng cáo hữu hiệu giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến đối tượng khách hàng tiềm năng. TVC có nội dung hay, độc đáo và đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ là “vũ khí” hiệu quả cho chiến dịch marketing. Vậy TVC quảng cáo là gì? Tham khảo bài viết dưới đây của My Media nhé!

Hiện MyMedia có các gói Ưu Đãi: Công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo (Television Commercial) là loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, âm thanh kết hợp nhằm giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nào đó và được phát sóng trên hệ thống truyền hình. Thông qua TVC, doanh nghiệp sẽ truyền tải thông điệp, quảng bá hình ảnh đến đông đảo đối tượng công chúng xem truyền hình. 

TVC quảng cáo là gì

Trước đây, TVC chỉ được phát trên ti vi. Tuy nhiên, ngày này, trong sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và internet, TVC có sức lan tỏa rộng rãi, không giới hạn về thời gian, không gian. Giờ đây, trên các nền tảng website, social media,…người dùng đều có thể tiếp cận với TVC quảng cáo. 

Tuy nhiên, không phải video quảng cáo online không phải TVC quảng cáo. Chỉ những quảng cáo được phát sóng trên truyền hình, đảm bảo thời lượng theo quy định mới được gọi là TVC quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc, một TVC có thể vừa phát sóng trên truyền hình, vừa có thể đăng tải trên khắp các phương tiện truyền thông. 

TVC doanh nghiệp là gì? Lợi ích của việc sản xuất TVC doanh nghiệp

Sự ra đời của TVC quảng cáo

TVC quảng cáo xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 1/7/1941 trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC tại New York. Đây là quảng cáo truyền hình đầu tiên được ghi nhận và có trả phí. Nội dung của đoạn quảng cáo này là giới thiệu về sản phẩm của hãng đồng hồ Bulova.

Tại châu Á, TVC quảng cáo xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kênh truyền hình Nippon TV. Nội dung của TVC này cũng là giới thiệu về sản phẩm đồng hồ có tên là Seikosha. Sau này, Seikosha trở nên nổi tiếng, đổi tên thành thương hiệu đồng hồ Seiko.

Vai trò của việc sản xuất TVC quảng cáo

1. Kích thích mua hàng

Đa phần các TVC làm phim quảng cáo trên truyền hình đều tập trung quảng bá sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp trên thị trường. Âm thanh sống động, hình ảnh bắt mắt chính là nhân tố tác động trực tiếp đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi sản phẩm được quảng cáo liên tục, xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình khiến khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm và dễ dàng hơn trong việc ra quyết định mua hàng. 

TVC quảng cáo kích thích mua hàng

2. Tạo dựng uy tín thương hiệu

Uy tín thương hiệu được gây dựng từ niềm tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Về cơ bản, truyền hình là kênh quảng cáo uy tín nhất trên thị trường quảng cáo. Để được quảng cáo truyền hình, quảng cáo của doanh nghiệp phải đáp ứng được tiêu chuẩn về thời lượng, chất lượng, điều khoản trong Luật quảng cáo, đảm bảo thuần phong mỹ tục,…Với quy trình kiểm duyệt khắt khe của nhà đài kèm theo chi phí quảng cáo đắt đỏ, quảng cáo truyền hình vẫn được nhiều khách hàng tin tưởng hơn các kênh các. 

Vai trò tao dựng thương hiệu của TVC quảng cáo

Tham khảo: Hướng dẫn cách làm TVC quảng cáo đơn giản hiệu quả

Các dạng TVC quảng cáo thông dụng hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có 2 dạng TVC quảng cáo thông dụng. Tùy theo mục đích của chiến dịch truyền thông, các TVC sẽ được sản xuất phù hợp với chiến dịch đó. 

1. TVC quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Đúng như tên gọi của nó, TVC quảng cáo sản phẩm, dịch vụ được sản xuất nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng đó. Những TVC dạng này trực tiếp giới thiệu công dụng, lợi ích của sản phẩm nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đây là dạng TVC phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. 

TVC quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

2. TVC quảng cáo thương hiệu 

TVC quảng cáo thương hiệu nằm trong chiến dịch truyền thông quảng bá hình ảnh, thương hiệu quả nhãn hàng. Nhằm tăng độ phủ thương hiệu, tăng thiện cảm của khách hàng với thương hiệu, những TVC quảng cáo thương hiệu thường gần gũi, đánh thẳng vào cảm xúc của khách hàng. Một số TVC dạng quảng cáo thương hiệu nổi bật, đã từng trở nên viral trên khắp các nền tảng như: TVC “Tết đoàn viên” của Neptune, “Bước chân Sơn Tây thần tốc” – Bitis,… 

TVC quảng cáo thương hiệu 

Xem thêm: Báo giá dịch vụ sản xuất phim quảng cáo 3D trọn gói 

Cấu trúc cơ bản của TVC quảng cáo

TVC quảng cáo thường phát sóng xen kẽ vào trước, trong hoặc sau một chương trình gameshow, bộ phim, thời sự,…Chính vì thế, thời lượng của TVC rất ngắn với các mốc cụ thể như 10s, 15s, 20s, 30s, 45s. 

Cấu trúc cơ bản của TVC quảng cáo

Xem thêm: Mẫu kịch bản TVC quảng cáo hay, hấp dẫn nhất 2024 

Quy trình các bước tạo TVC quảng cáo

Về quy trình các bước tạo TVC quảng cáo, My Media đã tối ưu, hoàn thiện nhằm cung cấp cho khách hàng sản phẩm TVC quảng cáo hay, chất lượng nhất trong thời gian ngắn nhất. Dưới đây là các bước trong quy trình sản xuất TVC của My Media:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng

Quy trình các bước tạo TVC quảng cáo

  • Bước 2: Xây dựng kịch bản sơ bộ
  • Bước 3: Pitching với khách hàng ý tưởng TVC quảng cáo

Pitching với khách hàng ý tưởng TVC quảng cáo

Xây dựng kịch bản Final và vẽ Storyboard TVC quảng cáo

  • Bước 5: Chuẩn bị tiền kỳ 
  • Bước 6: Triển khai quay TVC 

triển khai quay TVC quảng cáo

  • Bước 7: Hậu kỳ, hoàn thiện sản phẩm

Hậu kỳ, hoàn thiện sản phẩm TVC quảng cáo

  • Bước 8: Bàn giao sản phẩm

5 Yếu tố quan trọng để TVC quảng cáo hiệu quả

1. Trúng Insight khách hàng

Đầu tiên, để TVC đạt được hiệu quả cao, quảng cáo đó phải đánh trúng insight khách hàng tiềm năng. Có nghĩa là, trước khi sản xuất TVC, nhãn hàng đã tìm hiểu về mong muốn, hành vi, sở thích và những đối tượng tác động đến quyết định của khách hàng tiềm năng. Khi TVC đánh trúng insight khách hàng, có nghĩa là giải quyết nhu cầu của họ. Khi đó, khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng, đón nhận thông điệp truyền tải qua TVC, từ đó ủng hộ cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.

TVC quảng cáo trúng insight khách hàng

2. Thông điệp ấn tượng

Để gây ấn tượng với khách hàng, TVC cần tạo nên thông điệp ấn tượng. Thông điệp truyền tải nên đơn giản, dễ hiểu nhưng cũng cần có sự độc đáo và khác biệt. Thông thường, nhãn hàng lựa chọn slogan ngắn, mang ý nghĩa sâu sắc để khách hàng dễ dàng ghi nhớ. 

thông điệp TVC quảng cáo ấn tượng

3. Thông tin chính xác

Thông tin trong TVC phải chính xác và có độ tin cậy cao. Khách hàng là những người tiêu dùng thông minh. Khi xem quảng cáo, họ quan tâm đến sản phẩm không có nghĩa là họ sẽ ngay lập tực mua sản phẩm mà không cân nhắc, suy nghĩ. Theo những nghiên cứu về hành vi khách hàng, đa phần mọi người có xu hướng tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm. Chính vì thế, nếu quảng cáo không xác thực, đưa thông tin sai lệch sẽ khiến khách hàng mất niềm tin về sản phẩm.  

Nhãn hàng mì ăn liền Tiến Vua là điển hình cho sự thất bại khi quảng cáo sai sự thật trong TVC quảng cáo sản phẩm mì này. Những cam kết, những chỉ số mà doanh nghiệp quảng cáo trên TVC không đúng với thực tế. Quảng cáo nêu “sản phẩm mì gói không chứa E102” nhưng trên thực tế, qua kiểm nghiệm, tỷ lệ chất Transfat là 0,097%, tức là hoàn toàn không như quảng cáo. Điều này đã gây nên bức xúc cho dư luận xã hội, khiến khách hàng mất niềm tin vào sản phẩm. 

4. Gần gũi với người xem

Những TVC đánh trúng vào tâm lý, vào cảm xúc của khách hàng thường dễ dàng trở nên viral trên khắp các nền tảng và được công chúng đón nhận. Cảm xúc đó xuất phát từ những gì gần gũi, thân thương nhất với người dùng. 

Trong TVC của Neptune “Về nhà ăn Tết, gia đình trên hết”, cốt truyện được xây dựng đơn giản, gần gũi. Người con sau nhiều năm không về nhà ăn Tết cùng bố mẹ đã phải thay đổi quyết định khi nghe câu hỏi hồn nhiên của đứa con gái nhỏ “Mình còn được mừng tuổi bao nhiêu lần nữa hả ba?”. Cách thể hiện sâu sắc đã dẫn dắt người xem đến không gian đầy cảm xúc. Chính những điều này đã khiến video này trở nên viral với, nhanh chóng đạt 2,6 triệu lượt xem trên Youtube, hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận trên các nền tảng social.

TVC quảng cáo gần gũi với người xem

5. Linh hoạt và đa dạng

Hiện nay, trong thời đại truyền thông số, doanh nghiệp cũng đang dần thay đổi, đa dạng hóa các kênh truyền tải nội dung. TVC giờ đây không chỉ được phát trên Tivi mà còn được doanh nghiệp tối ưu hóa để đăng tải lên đa dạng nền tảng, kênh truyền thông nhằm tiếp cận được với nhiều người hơn. Có thể thấy rằng, truyền thông số đã mở ra cơ hội rộng mở để TVC quảng cáo có những bước tiến mới, trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. 

Xem thêm: Công ty làm sản xuất phim quảng cáo sáng tạo đột phá nhất 2024

My Media – Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

My Media là đơn vị cung cấp dịch vụ media chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong công việc, My Media cam kết và thực hiện nghiêm túc những điều sau:

– Không tự ý thêm phụ phí ngoài hợp đồng.

– Cung cấp chính xác nhân sự với năng lực theo yêu cầu.

– Bàn giao sản phẩm đúng hạn, đúng số lượng với chất lượng đã cam kết.

– Tôn trọng mong muốn của khách hàng, hỗ trợ nhiệt tình, sàng phục vụ và đáp ứng từng yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng trong phạm vi năng lực.

– Linh động về thời gian và sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn thời thực hiện TVC theo yêu cầu hoặc không theo các gói mà chúng tôi cung cấp sẵn.

– Nghiêm túc đáp ứng yêu cầu của Quý khách trong 1 đến 2 lần chỉnh sửa, không kéo dài thời gian, không chỉnh sửa hời hợt.

My Media hy vọng rằng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng quý khách hàng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Để được tư vấn và đặt dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0833.57.8688

Email: contact@mymedia.vn

Website: https://mymedia.vn/

Xem Tất Cả

Đăng Ký Tư Vấn

""
1
Họ và tên bạn *your full name
Số điện thoại *your full name
Previous
Next
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x