Phim quảng cáo TVC là gì? Lợi ích mang lại của phim quảng cáo TVC

Phim quảng cáo TVC mang đến cho doanh nghiệp cơ hội quảng bá hình ảnh vô cùng tiềm năng và hiệu quả. Không đơn thuần là quảng bá sản phẩm, phim quảng cáo còn chính là cách để doanh nghiệp gia tăng độ phủ thương hiệu. Dưới đây là thông tin chi tiết về loại hình phim quảng cáo TVC.

Hiện MyMedia có các gói TVC quảng cáo Ưu Đãi: Công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

Phim quảng cáo TVC là gì?

Phim quảng cáo TVC được hiểu là Television Advertisement hoặc Television Commercial. Do phim quảng cáo TVC thường phát sóng xen kẽ vào trước, trong hoặc sau một chương trình gameshow, bộ phim, thời sự,…Chính vì thế, dạng quảng cáo này  ngắn, có thời lượng chỉ khoảng 10s, 15s, 20s, 30s, 45s. 

Phim quảng cáo TVC là gì

Bởi lẽ, âm thanh và hình ảnh sinh động sẽ dễ dàng tác động tới cảm xúc của mỗi người, ảnh hưởng đến quyết định, hành vi của con người hơn. Chính vì thế, phim quảng cáo TVC ra đời nhằm mang đến cho các chiến dịch quảng cáo phương thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Ngày nay, với sự phát triển của truyền thông số, truyền thông đa nền tảng, phim quảng cáo TVC được sản xuất tối ưu hơn, phù hợp với các phương tiện truyền thông nhằm truyền tải thông tin rộng rãi hơn đến đối tượng công chúng mục tiêu. 

Thế nào là phim quảng cáo TVC hay?

1. Thông điệp chính

Đầu tiên, để làm nên phim quảng cáo hay, thông điệp của TVC phải ấn tượng, độc đáo nhằm thu hút người xem. Chính vì thế, thông điệp được xem là “key message” của TVC quảng cáo, là chìa khóa giúp các bộ phận tiếp tục sáng tạo, đưa ra phương án triển khai TVC hiệu quả. 

Bên cạnh đó, thông điệp TVC cũng cần ngắn gọn, súc tích để người xem dễ dàng ghi nhớ. Trong một TVC quảng cáo, đa phần nhãn hàng chỉ truyền tải một thông điệp slogan ngắn, mang ý nghĩa sâu sắc nhằm gây ấn tượng với người xem.

thông điệp chính trong phim quảng cáo TVC hay

Xem thêm: Mẫu kịch bản TVC quảng cáo hay, hấp dẫn nhất 2024 

2. Tính liên kết

Tiếp theo, một phim quảng cáo TVC hay cần phải có tính liên kết. Liên kết ở đây được hiểu theo 2 chiều hướng: liên kết tình tiết và liên kết với sản phẩm, thương hiệu.

– Liên kết tình tiết: Người xem TVC đa phần là những người có học thức, có hiểu biết. Chính vì thế, nếu sản xuất TVC với những phân cảnh rời rạc, tình tiết kém hấp dẫn và thiếu tính liên kết sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu, thâm chí là bực tức khi xem TVC. Do đó, trong quá trình xây dựng kịch bản, hãy luôn cân nhắc tính liên kết các phân cảnh, tình tiết để tạo nên câu chuyện hấp dẫn, có ý nghĩa và truyền tải đúng thông điệp đến đối tượng công chúng mục tiêu. 

– Liên kết giữa TVC với hình ảnh sản phẩm, thương hiệu: Khi sản xuất phim quảng cáo TVC, bất kỳ nhãn hàng nào cũng mong muốn đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu vào để quảng bá rộng rãi đến công chúng. Tuy nhiên, làm thế nào để những hình ảnh đó lồng ghép vào video một cách tự nhiên nhất lại là điều không hề dễ dàng. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự Viral của TVC quảng cáo. 

tính liên kết phim quảng cáo TVC hay

3. Độc đáo, khó bị sao chép

Thị trường quảng cáo đang dần bão hòa. Do đó, để TVC quảng cáo của bạn trở nên nổi bật, buộc quảng cáo đó phải có sự khác biệt, phải độc đáo và khó bị sao chép. Để làm được điều này, quảng cáo phải có ý tưởng triển khai độc đáo, kỹ thuật quay tốt, hậu kỳ chuyên nghiệp. 

tính độc đáo phim quảng cáo TVC hay

4. Kích thích hành vi

Công chúng thường ấn tượng và có cảm tình với những quảng cáo “chạm” được tới cảm xúc, làm cho họ hứng thú, vui vẻ hay cảm động,…Khi đã có cảm tình, họ sẽ ghi nhớ, sẽ quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu xuất hiện trong TVC quảng cáo. Do đó, quảng cáo hay sẽ kích thích hành vi mua, tăng khả năng chi tiền của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đang quảng cáo.

tvc quảng cáo hay kích thích hành vi

Bạn có biết: Công ty sản xuất phim quảng cáo sáng tạo đột phá nhất 2024 

Ưu điểm của phim quảng cáo TVC

1. Ấn tượng

Khác với những loại hình quảng cáo truyền thống như: báo giấy, tờ rơi,…Hình ảnh, âm thanh, ngôn ngữ,…trong mỗi thước phim quảng cáo có thể gây ấn tượng mạnh đến khách hàng ngay tức khắc. Đây chính là ưu điểm vượt trội khiến cho phim quảng cáo TVC trở thành loại hình quảng cáo ăn khách nhất hiện nay, được doanh nghiệp tin dùng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm hoặc truyền tải thông điệp trong các chiến dịch truyền thông tổng thể.

Ưu điểm của phim quảng cáo TVC - ấn tượng

2. Sự khác biệt

Phim quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác. Với sự đa dạng trong ý tưởng, cách thức triển khai TVC, mỗi phim quảng cáo được sản xuất sẽ mang màu sắc khác, truyền tải thông điệp, hình ảnh khác biệt. Điều này giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trong thị trường ngành và dễ dàng gây sự chú ý với khách hàng. 

Ưu điểm của phim quảng cáo TVC - khác biệt

3. Độ phủ sóng

Như đã nói ở trên, TVC quảng cáo ngày nay được sản xuất không đơn thuần là để phát sóng trên truyền hình mà còn được tích hợp quảng bá trên nhiều nền tảng, phương tiện truyền thông khác nhau: mạng xã hội, website, sự kiện, trung tâm thương mại,…Điều này cho thấy quảng cáo TVC đã dần phủ sóng trên khắp các kênh truyền thông với mức độ lan tỏa vô cùng ấn tượng. 

Ưu điểm của phim quảng cáo TVC - độ phủ sóng

4. Hiệu quả

Chính vì có độ phủ sóng lớn, phim quảng cáo mang đến hiệu quả tốt hơn so với loại hình quảng cáo thông thường. Đông đảo khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua phim quảng cáo. Điều này giúp mang lại giá trị về mặt thương hiệu và cả về kinh tế cho doanh nghiệp.

Bí quyết viết Kịch bản video quảng cáo bán hàng hấp dẫn dễ viral

Lợi ích phim quảng cáo TVC mang lại

1. Kích thích mua hàng

Đa phần các TVC quảng cáo đều tập trung quảng bá sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp trên thị trường, một số ít tập trung tăng độ phủ thương hiệu. Những hình ảnh, âm thanh sống động tác động trực tiếp đến suy nghĩ, hành vi của khách hàng tiềm năng. 

Khi tiếp xúc với quảng cáo trên đa nền tảng, khách hàng có xu hướng quan tâm hơn đến sản phẩm, dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng. 

tvc quảng cáo kích thích mua hàng

2. Tạo dựng uy tín thương hiệu

Uy tín thương hiệu được tạo dựng từ những hành động nhỏ nhất của doanh nghiệp. Trong TVC quảng cáo, sự tinh tế trong việc lồng ghép hình ảnh, trong cách đặt tình huống và truyền tải thông điệp sẽ giúp người xem tiếp nhận thông điệp một cách thoải mái. Điều này giúp đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Từ đó, uy tín thương hiệu được tạo dựng một cách tự nhiên, dễ dàng. 

tvc quảng cáo tạo dựng uy tín thương hiệu

Dịch vụ làm phim quảng cáo TVC tại My Media

My Media là công ty sản xuất phim doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong công việc, My Media cam kết và thực hiện nghiêm túc những điều sau:

– Không tự ý thêm phụ phí ngoài hợp đồng.

– Cung cấp chính xác nhân sự với năng lực theo yêu cầu.

– Bàn giao sản phẩm đúng hạn, đúng số lượng với chất lượng đã cam kết.

– Tôn trọng mong muốn của khách hàng, hỗ trợ nhiệt tình, sàng phục vụ và đáp ứng từng yêu cầu nhỏ nhất của khách hàng trong phạm vi năng lực.

– Linh động về thời gian và sản phẩm. Khách hàng có thể lựa chọn thời thực hiện phim quảng cáo TVC theo yêu cầu hoặc không theo các gói mà chúng tôi cung cấp sẵn.

– Nghiêm túc đáp ứng yêu cầu của Quý khách trong 1 đến 2 lần chỉnh sửa, không kéo dài thời gian, không chỉnh sửa hời hợt.

My Media hy vọng rằng sẽ có cơ hội được đồng hành cùng quý khách hàng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Để được tư vấn và đặt dịch vụ làm phim quảng cáo TVC, liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0833.57.8688

Email: contact@mymedia.vn

Website: https://mymedia.vn/

Xem Tất Cả

Đăng Ký Tư Vấn

""
1
Họ và tên bạn *your full name
Số điện thoại *your full name
Previous
Next
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x